Khủng bố Maute cải trang thành dân thường để chạy trốn

Thế giớiThứ Hai, 10/07/2017 11:52:00 +07:00

Quân đội Philippines thừa nhận một số thành viên của nhóm khủng bố Maute trốn thoát khỏi thành phố Marawi bằng cách cải trang thành dân thường.

Ngày 9/7, Inquirer dẫn lời đại diện lực lượng quân đội ở Marawi cho biết những tay súng có thể đã trốn thoát thông qua khu vực hồ Lanao hoặc vùng tiếp giáp của thành phố.

"Chúng có thể đã trốn thoát trong hai tuần đầu tiên, khi quân đôi chưa kiểm soát được tình hình ở Marawi",ông Jo-ar Herrera, người phát ngôn của lực lượng quân đội tại Marawi, khẳng định.

Khung bo Maute cai trang thanh dan thuong de chay tron hinh anh 1

Quân đội Philippines đang nỗ lực từng ngày để giải phóng Marawi khỏi tay phiến quân khủng bố Maute. (Ảnh: Reuters)

Ông Herrera cho biết thêm phiến quân khủng bố giả dạng thành dân thường bị mắc kẹt trong cuộc chiến để qua mắt binh lính Philippines. Lực lượng cảnh sát điều tra tội phạm đã phát hiện và bắt giam một số tên.

Trước đó, do vấn đề tài chính, nhiều thành viên của nhóm khủng bố này đã tìm cách rút lui hoặc đầu hàng quân đội Philippines. Báo cáo của phía quân đội khẳng định chúng đều bị lãnh đạo của Maute tử hình.

Philippines ước tính còn khoảng 80 phiến quân khủng bố đang cố thủ tại Marawi, sau hơn một tháng quân đội triển khai cuộc truy quét. 366 tên đã bị tiêu diệt. 

Maute là nhóm nổi dậy tuyên bố trung thành với tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS). Các cuộc không kích liên tục ngày đêm và những đợt truy quét trên bộ của quân đội Philippines vẫn chưa thể quét sạch lực lượng phiến quân khỏi thành phố này.

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn