Khu vui chơi tại Hà Nội 'nghẹt thở' dịp nghỉ lễ

Kinh tếThứ Ba, 02/09/2014 07:23:00 +07:00

(VTC News) - Dịp 2/9 năm nay, các khu vui chơi giải trí tại Hà Nội đã đón một lượng khách lớn, nhiều địa điểm đã trở nên quá tải.

(VTC News) - Dịp nghỉ lễ 2/9 năm nay, các khu vui chơi giải trí tại Hà Nội đã đón một lượng khách lớn, nhiều địa điểm đã trở nên quá tải.

Kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm nay kéo dài 4 ngày, trong khi nhiều người dân rời khỏi thành phố để đi du lịch, về quê… thì những người ở lại và nhiều gia đình từ các địa phương khác lại dẫn con em, gia đình đổ về các khu vui chơi tại Hà Nội để hưởng kỳ nghỉ lễ.
(VTC News) - Dịp 2/9 năm nay, các khu vui chơi giải trí tại Hà Nội đã đón một lượng khách lớn đổ đến đây, nhiều địa điểm đã trở nên quá tải.
Các khu vui chơi luôn đông nghẹt khách. Ảnh: Ngọc Vy
Tại Công viên Thủ Lệ (Quận Cầu Giấy), từ sáng sớm đã có hàng ngàn người đứng xếp hàng để gửi xe, chờ mua vé vào cổng. Càng về trưa, lượng khách đến với vui chơi càng đông. Lực lượng bảo vệ và công an phải làm việc cật lực để giữ gìn an ninh trật tự, nhắc nhở người dân cẩn thận tài sản. Các trò chơi như tàu lượn, đạp vịt… khách đông đến mức phải xếp thành hàng dài chờ đến lượt.


Trong khi đó, tại Công viên Bách Thảo (Quận Ba Đình), tình trạng chen chúc xếp hàng chờ mua vé vào cổng cũng diễn ra. Tại cổng chính trên mặt đường Hoàng Hoa Thám, rất đông người dân chen chúc xếp hàng chờ mua vé vào cổng. Nhiều người tỏ ra mệt mỏi, trải chiếu, bạt nằm, ngồi vật vạ trên bãi cỏ.

Đặc biệt, tại Khu vực Lăng Bác, từ sáng sớm, hàng nghìn du khách từ khắp nơi đã đổ về đứng chen lấn xếp hàng dài để chờ đến lượt vào thăm. Do lượng người đổ về quá đông nên có nhiều người phải xếp hàng cả tiếng đồng hồ chờ đến lượt.

Tương tự, khu trung tâm thương mại Times City (458 Minh Khai, Hà Nội) cũng đón hàng ngàn lượt người đến vui chơi, chụp hình trong mấy ngày nay. Theo quan sát của chúng tôi, nhiều quầy hàng, thang máy, khu vực mua sắm, xem phim, điểm vui chơi trong khu trung tâm thương mại đều chật kín người.

Tại các điểm tham quan khác như Văn Miếu - Quốc Tử Giám; Thiên đường Bảo Sơn… lượng người cũng đông hơn so với ngày thường, trong đó phần lớn là những người ngoại tỉnh hoặc ở vùng ngoại thành Hà Nội.
(VTC News) - Dịp 2/9 năm nay, các khu vui chơi giải trí tại Hà Nội đã đón một lượng khách lớn đổ đến đây, nhiều địa điểm đã trở nên quá tải.
Các trung tâm thương mại luôn nhộn nhịp. Ảnh: Ngọc Vy 
Ở các điểm chụp ảnh nổi tiếng của Hà Nội như Công viên xanh Yên Sở (quận Hoàng Mai), bãi đá sông Hồng, vườn hoa Bách Nhật (Âu Cơ, quận Tây Hồ) cũng nườm nượp các bạn trẻ đi chơi, chụp hình.


Các tuyến xe buýt chở khách về các điểm vui chơi như Lăng Bác, Hồ Hoàn Kiếm, công viên Thủ Lệ, công viên Bách Thảo, Royal City, Lotte, Times City… từ sớm đã xuất hiện tình trạng quá tải. Trên xe, khách chen chân đến ngạt thở.

Đến trưa, toàn bộ các bãi giữ xe của nhiều khu vui chơi đều treo biển "hết chỗ" nên nhiều người phải gửi tại các bãi xe tự phát bên ngoài với giá từ 10.000 - 20.000 đồng một xe máy.

Ngọc Vy

Bình luận
vtcnews.vn