Khu trục tên lửa Mỹ thủng mạn, ngập nước nhiều khoang sau khi đâm tàu chở dầu

Thế giớiThứ Hai, 21/08/2017 16:40:00 +07:00

Hình ảnh mới nhất về khu trục tên lửa USS John S. McCain cho thấy con tàu bị thủng một lỗ lớn bên mạn trái sau vụ va chạm với tàu chở dầu ở gần Singapore.

Theo Reuters, khu trục USS John S. McCain đã tới được căn cứ hải quân Changi ở Singapore để sửa chữa sau vụ va chạm với tàu chở dầu Alnic MC trên đường đến phía đông Singapore và eo biển Malacca.

Hải quân Mỹ xác nhận, vụ va chạm khiến mạn trái tàu bị thủng và nước tràn vào nhiều khoang bên trong. Ngoài ra, sự cố này khiến 5 thủy thủ bị thương và 10 đồng đội của họ mất tích.

Capture

 USS John S. McCain thủng lỗ lớn ở mạn trái.

Theo thông báo của Hạm đội 7, các khu vực bị ngập bao gồm nơi ở của thủy thủ đoàn, khoang máy và phòng thông tin liên lạc.

Hình ảnh hiện trường cho thấy thân tàu bị lõm một lỗ lớn ở ngang mực nước biển, ngay dưới cụm ống phóng lôi Mk 32 và bệ phóng tên lửa chống hạm Harpoon. Lỗ thủng lớn đến mức có thể nhìn rõ các thiết bị bên trong khoang tàu. Một phần rào chắn trên boong tàu cũng bị đứt gãy sau cú va chạm.

Vụ va chạm này xảy ra chỉ hai tháng sau khi chiến hạm USS Fitzgerald đâm tàu hàng Philippines trên biển Nhật Bản khiến 7 thủy thủ thiệt mạng.

Tùng Đinh (Nguồn: Reuters)
Bình luận
vtcnews.vn