Khu du lịch Đại Nam của ông Dũng 'lò vôi' mở cửa trở lại

Kinh tếThứ Năm, 25/12/2014 10:57:00 +07:00

Khu du lịch Đại Nam đã có thông báo bắt đầu thu vé trở lại kể từ ngày 1/1/2015, sau khi Thanh tra Chính phủ có quyết định chính thức gửi đến tỉnh Bình Dương.

Khu du lịch Đại Nam đã có thông báo bắt đầu thu vé trở lại kể từ ngày 1/1/2015, sau khi Thanh tra Chính phủ có quyết định chính thức gửi đến tỉnh Bình Dương.

Trên trang website Lạc cảnh Đại Nam mới đây đã đăng tải thông báo của Công ty CP Đại Nam (Công ty Đại Nam) cho biết, từ 1/1/2015 khu du lịch này sẽ mở cửa tất cả các ngày, thay vì đóng cửa thứ 2, 3, 4 và 5 như mấy tuần qua.

Khu du lịch Đại Nam sẽ được mở cửa hoạt động trở lại, chương trình khuyến mãi giảm giá và miễn phí vé vào sẽ không được áp dụng.

Trước đó, ngày 23/12, liên quan đến việc ông Huỳnh Uy Dũng (còn gọi là Dũng “lò vôi”) tố cáo Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đã ra chỉ đạo Thanh tra Chính phủ thông báo kết quả thanh tra cho ông Huỳnh Uy Dũng và yêu cầu UBND tỉnh Bình Dương tổ chức thực hiện các kiến nghị của Thanh tra Chính phủ.

Clip: Người dân ồ ạt về khu du lịch Đại Nam



Khu du lịch Đại Nam
Thông tin đăng tải trên website của Lạc cảnh Đại Nam  
Theo đó, Thủ tướng đã giao Thanh tra Chính phủ chủ trì, phối hợp với Bộ Xây dựng, Bộ Tài nguyên và Môi trường xác minh. Thủ tướng đã đồng ý với kết luận cũng như những kiến nghị xử lý của Thanh tra Chính phủ.
Thủ tướng yêu cầu UBND tỉnh Bình Dương tổ chức thực hiện các kiến nghị của Thanh tra Chính phủ, khẩn trương khắc phục những thiếu sót, vi phạm trong quản lý nhà nước về đất đai, xây dựng; xử lý theo thẩm quyền những tổ chức, cá nhân vi phạm.

Ông Võ Văn Lượng, Phó chánh Văn phòng UBND tỉnh Bình Dương khẳng định trên báo Đời sống và pháp luật, UBND tỉnh đang gấp rút thực hiện những kiến nghị của Thanh tra Chính phủ: “Sở Xây dựng, Sở Tài Nguyên và Môi trường cùng các cá nhận liên quan đã họp kiểm điểm. Còn mức độ sai phạm và xử lý như thế nào thì phải chờ kết luận của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy”.

Tuy nhiên, phía UBND tỉnh Bình Dương cho biết công ty Đại Nam thiếu hợp tác với thanh tra thuế khi luôn lấy cớ người đại diện của công ty - tức ông Huỳnh Uy Dũng - đã đi nước ngoài và không ủy nhiệm cho ai làm việc với cơ quan thuế.

Khu du lịch Đại Nam
Khu du lịch Đại Nam  
Ông Lê Văn Trang - Cục trưởng Cục Thuế tỉnh Bình Dương nói rằng đã ra quyết định thanh tra thuế tại Công ty cổ phần Đại Nam để báo cáo các cơ quan chức năng làm rõ, xử lý liên quan tới kết quả xác minh tố cáo của ông Huỳnh Uy Dũng đối với chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương.

Thời gian thanh tra từ năm 2009-2013 (trừ năm 2011 đã thanh tra). Trong đó hai năm 2009-2010 là thời điểm có xảy ra việc mua bán đất trong Khu công nghiệp Sóng Thần 3 sẽ thanh tra toàn diện.

Trước đó, ông Huỳnh Uy Dũng - TGĐ Công ty CP Đại Nam đã tuyên bố đóng cửa Khu Du lịch Đại Nam, đồng thời có thể xem xét việc dừng các hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp này tại Bình Dương vì cho rằng DN của mình bị chính quyền Bình Dương o ép.

Theo Vietnamnet

Bình luận
vtcnews.vn