Khu đô thị 'ma' Vân Canh và nỗi đau của HUD

Kinh tếChủ Nhật, 06/09/2015 07:17:00 +07:00

Khu đô thị Vân Canh - Khu đô thị hoành tráng, một thời làm điên đảo giới đầu tư bất động sản, giờ thì thật khó để bắt gặp bóng người qua lại.

Đi giữa khu đô thị Vân Canh hoành tráng, một thời làm điên đảo giới đầu tư bất động sản, giờ không một bóng người qua lại.

Dự án khu đô thị Vân Canh (Hoài Đức, Hà Nội) do Tập đoàn Đầu tư phát triển nhà và đô thị (HUD) làm chủ đầu tư với tổng diện tích trên 68,5 ha, quy mô dân số 13.190 người với đầy đủ các hạng mục của một khu đô thị hoàn chỉnh bao gồm: Khu biệt thự, nhà liền phố, tổ hợp Trung tâm thương mại, văn phòng cho thuê và các căn hộ chung cư được thiết kế một cách hài hòa với không gian kiến trúc hiện đại…
Sau khi quy hoạch xong, HUD chuyển nhượng gần 4ha đất biệt thự và nhà ở liền kề tại dự án này cho CTCP Tasco (HUT), với tổng giá trị 410 tỷ đồng.
 Khu đô thị "ma" Vân Canh là nỗi sợ hãi của nhiều nhà đầu tư.
Bên cạnh đó, HUD cũng chuyển nhượng 9.920 m2 đất nền tại khu đô thị mới Vân Canh cho CTCP Bất động sản AZ (AZ Land) để xây dựng 4 tòa tháp cao từ 29 - 33 tầng, với khoảng 1.200 căn hộ cao cấp trên trục đường chính của dự án.
Theo quan sát của BizLIVE, hàng loạt khu biệt thự liền kề đã xây dựng xong phần thô, cửa cuốn, cửa kính đã lắp hoàn thiện nhưng không một ai ở đây. Cỏ mọc, rêu phủ, sụt lún, hoen rỉ là hình ảnh dễ nhận thấy ở khu đô thị Vân Canh. HUD đầu tư hàng nghìn tỷ đồng vào dự án này, hoàn thiện hạ tầng, nhưng lượng người đến ở chỉ đếm trên đầu ngón tay.

Khi phóng viên đi khảo sát toàn dự án “khủng” này của HUD thì không thấy một bóng người qua lại. May chăng, có một vài công nhân được thuê để sửa lại căn liền kề hiếm hoi.
Bà N.T.H một người dân sống ở đây cho hay: “Căn liền kề tôi đang ở diện tích hơn 100 m2 giờ có giá khoảng 2,7 đến 3 tỷ đồng. Nhưng giờ chẳng ai mua lại cả, với lại ở đây mới có điện, nước sạch khoảng một tháng nay thôi”.
Đại diện một sàn bất động sản cho hay: Dự án này “chết” thật rồi, giờ có khách hỏi chúng tôi cũng khuyên họ không nên đầu tư vào đây. Tôi được biết, vì đầu tư vào dự án này nhiều sàn bất động sản cũng khốn khổ vì không rút được vốn ra.
Dưới đây là một số hình ảnh  ghi lại được tại khu đô thị Vân Canh:
  Hàng nghìn tỷ đồng được HUD đầu tư vào đây, nhưng giờ đây lượng cư dân đến ở chỉ đếm trên đầu ngón tay.
  Hai tòa tháp chung cư cao 29 - 33 tầng của CTCP Bất động sản AZ (AZ Land) trên ô đất được HUD chuyển nhượng, chậm tiến độ mới chỉ hoàn thiện thô.
 Căn liền kề này trị giá từ 3-4 tỷ đồng, nhưng giờ bán cắt lỗ chưa chắc ai đã dám mua.
  Cỏ dại mọc vây quanh các căn hộ.
  Hệ thống cửa cuốn, cửa sổ được chủ đầu tư hoàn thiện đầy đủ nhưng vẫn không có ai đến ở.
  Nhiều căn biệt thự không người ở cửa ra vào cũng chẳng thèm khóa, nấm mốc bắt đầu xuất hiện.
  Không một bóng người đi lại qua đây.
 Hiếm hoi lắm phóng viên mới thấy có một căn hộ đang sửa chữa để vào sử dụng.

Nguồn: Bizlive
>> ĐỌC TIẾP...
Bình luận
vtcnews.vn