Khu chung cư hoảng loạn vì 1 người khóa cửa tự thiêu

Thời sựThứ Bảy, 24/04/2010 06:31:00 +07:00

(VTC New) - Khi vợ vừa đi ra ngoài được 30 phút, anh Tuyến khóa trái rồi cửa bật lửa tự thiêu ngay tại phòng 614, tầng 6 chung cư.

(VTC New) - Khi vợ vừa đi ra ngoài được 30 phút, anh Tuyến khóa trái rồi cửa bật lửa tự thiêu ngay tại phòng 614, thuộc tầng 6 chung cư.

Khoảng 17 giờ 30 phút chiều ngày 23/4, tại  phòng 614, tầng 6 thuộc khu chung cư Tân Phúc, phường Vinh Tân (TP.Vinh - Nghệ An) đã xảy ra vụ hỏa hoạn khiến cả chung cư hoảng loạn. Chủ nhân phòng này được xác định  vợ chồng anh Tuyến, chị Quỳnh.

Một số người dân sống gần phòng 614 cho biết, trước khi xảy ra vụ hỏa hoạn họ không thấy hai vợ chồng to tiếng với nhau, chị Quỳnh sau đó đi ra ngoài được khoảng 30 phút thì khói mù mịt từ trong phòng bay ra. Nhiều người hô hoán và bấm chuông báo động, đồng thời xách nước, mang bình cứu hỏa loại nhỏ dự phòng đến hỗ trợ nhưng cánh cửa đã bị khóa trái bên trong.

Qua cánh cửa kính, họ vẫn thấy anh Tuyến ngồi bên trong nhưng không hề có động thái nào muốn thoát ra ngoài. Buộc người dân và bảo vệ phải dùng búa phá cửa, mất khoảng 10 phút sau cánh cửa mới phá ra được và đưa nạn nhân đi bệnh viện cấp cứu trong tình trạng mê man bất tỉnh.

Căn phòng hoang tàn sau vụ cháy 

Một vài người khác tự dùng khăn bịt mặt và bất chấp nguy hiểm xông vào dập lửa.

Đến khoảng 15 phút sau khi phát hiện ra cháy, lực lượng cứu hỏa có mặt tại hiện trường, kéo vòi rồng từ tầng 1 lên tầng 6. Tuy nhiên khi "bà hỏa" được khống chế thì các đồ dùng sinh hoạt đắt tiền như tivi, tủ lạnh, bàn ghế, điều hòa, laptop... đã bị thiêu rụi.

Cũng theo nguồn tin từ người dân sống trong khu chung cư, trước đó đầu năm 2010, vợ chồng anh Tuyến, chị Quỳnh cũng đã từng khóa trái cửa và tự vẫn, anh Tuyến dùng chiếc cốc bằng thủy tinh đập vào đầu còn cô vợ uống thuốc ngủ, rất may có chị sống bên cạnh nhìn thấy hô hoán lên mới được cứu thoát.
Được biết, gia đình hai vợ chồng anh Tuyến đã có một người con nhỏ hơn 5 tuổi. Nguyên nhân sự việc vẫn đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Một số hình ảnh sau vụ cháy mà phóng viên VTC News ghi lại được trong đêm 23/4:


Máy điều hòa nhiệt độ biến dạng sau vụ cháy
Bộ bàn ghế đắt tiền giờ chỉ còn là đồ phế liệu 
Tủ lạnh trơ khung sắt bên cạnh khu vực nấu ăn 
Khu vực ngoài hành lang tầng 6 khu chung cư cũng bị bám khói đen




Hồng Thắng

Bình luận
vtcnews.vn