Khu căn hộ VCC Bà Triệu đã bầu được Ban Quản trị mới

Kinh tếThứ Hai, 04/03/2013 10:55:00 +07:00

Sau khi Sở Xây dựng TP. Hà Nội có văn bản, UBND quận Hai Bà Trưng đã chủ trì hội nghị với cư dân khu căn hộ Vincom Center Bà Triệu để bầu ra Ban Quản trị mới.

Sau khi Sở Xây dựng TP. Hà Nội có văn bản chỉ đạo sớm ổn định tình hình tại khu căn hộ Vincom Center Bà Triệu, ngày hôm nay (3/3/2013), UBND quận Hai Bà Trưng đã chủ trì hội nghị với cư dân để bầu ra Ban Quản trị mới với 5 thành viên.

Như thông tin báo Dân trí đã phản ánh, sau khi nhận được đơn đề nghị của UBND quận Hai Bà Trưng và đơn kêu cứu của chính các hộ dân đang sinh sống tại căn hộ Vincom Center Bà Triệu (VCC Bà Triệu).

Ngày 27/2/2013, Sở Xây dựng TP. Hà Nội ban hành Công văn số 1217/SXD-QLN yêu cầu UBND Quận Hai Bà Trưng sớm chủ trì tổ chức Hội nghị nhà chung cư tại đây để bầu và công nhận Ban Quản trị mới để sớm ổn định điều kiện sinh hoạt cho người dân khu căn hộ VCC Bà Triệu.

Thực hiện theo ý kiến chỉ đạo, sáng 3/3/2013, UBND quận Hai Bà Trưng đã chủ trì Hội nghị nhà chung cư với đại diện các hộ dân để bầu ra Ban Quản trị mới.

Ông Hoàng Trọng, Chánh Văn phòng UBND quận Hai Bà Trưng chủ trì Hội nghị, cùng tham dự Hội nghị còn có lãnh đạo UBND phường Lê Đại Hành, Mặt trận Tổ quốc phường Lê Đại Hành.
 

 Ông Hoàng Trọng (ngồi giữa) đại diện cho UBND quận Hai Bà Trưng
chủ trì Hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị, Chánh Văn phòng UBND quận Hai Bà Trưng, ông Hoàng Trọng thông báo ý kiến chỉ đạo của Sở Xây dựng TP. Hà Nội về việc bầu Ban Quản trị mới để ổn định tình hình theo nội dung công văn số 1217/SXD-QLN ngày 27/2/2013.

Trước khi diễn ra Hội nghị, Mặt trận Tổ quốc phường Lê Đại Hành đã niêm yết danh sách 9 ứng cử viên liên tục trong hơn 1 tháng qua tại sảnh khu căn hộ VCC Bà Triệu. Trong thời gian niêm yết, Mặt trận Tổ quốc phường Lê Đại Hành không nhận được ý kiến phản đối nào do các cư dân đang sinh sống tại đây.

Ngay trong sáng ngày 3/3/2013, đại diện các cư dân đang sinh sống tại khu căn hộ VCC Bà Triệu đã bầu ra 3 người/9 ứng cử viên tham gia Ban Quản trị mới của khu căn hộ gồm: Ông Nguyễn Phúc Y (số phiếu đạt 91%); Bà Nguyễn Minh Hồng (số phiếu bầu đạt 88%); Bà Nguyễn Hoài Linh (số phiếu bầu đạt 82%) cùng 2 đại diện của Tổ dân phố và Chủ đầu tư.

Thay mặt cho Ban Quản trị mới khu căn hộ VCC Bà Triệu, ông Nguyễn Phúc Y cam kết Ban Quản trị mới sẽ sớm nhóm họp để phân công nhiệm vụ và đi vào hoạt động ngay để ổn định điều kiện sinh hoạt, ăn ở đúng theo mong muốn của người dân khu căn hộ .

Phát biểu chia sẻ mong muốn của mình, PGS Trần Lưu Vân Hiền, thân mẫu GS Ngô Bảo Châu và cũng là cư dân của Khu căn hộ VCC Bà Triệu chia sẻ:

“Tôi thấy rằng Vingroup quản lý rất tốt, hơn 2 năm nay không xảy ra vấn đề gì, được cư dân rất khen ngợi. Vậy mà từ khi có BQT mới này thì lại xảy ra chuyện. Việc Chính quyền đứng ra bầu lại Ban Quản trị cho khu căn hộ hôm nay là rất đúng đắn, hợp lòng dân.

Mong rằng, Ban Quản trị mới hãy vì cái chung mà họat động. Nguyện vọng của toàn bộ cư dân là sớm ổn định lại tình hình và đề nghị Vingroup tiếp tục quản lý. Họ làm chuyên nghiệp và đã thân quen với chúng tôi rồi.”

 
 Phần lớn cư dân khu căn hộ Vincom Center ủng hộ việc bầu lại Ban Quản trị

 Việc bầu Ban Quản trị mới được tiến hành dân chủ, công khai, minh bạch

Sau khi kết quả bầu Ban Quản trị mới được công bố, ông Hoàng Trọng, Chánh Văn phòng UBND quận Hai Bà Trưng đề nghị Ban Quản trị mới sớm xây dựng kế hoạch hoạt động và có báo cáo gửi lên UBND quận Hai Bà Trưng để quận ra Quyết định công nhận Ban Quản trị mới. Khi có Quyết định công nhận Ban Quản trị mới thì Quyết định công nhận Ban Quản trị cũ sẽ hết hiệu lực.

Ông Trọng chia sẻ: “Từ nhiều tháng qua, khi xảy ra vụ việc, chính quyền quận và phường đã rất tích cực phối hợp giải quyết vụ việc trên tinh thần công bằng, minh bạch và hòa giải, và để đảm bảo ổn định cuộc sống của cư dân nên chính quyền đã trưc tiếp đứng ra tổ chức cuộc hội nghị này.

Qua hội nghị này, chúng tôi cũng hiểu hơn về tâm tư, nguyện vọng thực sự của cư dân và chúng tôi rất mừng với kết quả đạt được từ Hội nghị. Hy vọng Ban Quản trị mới sẽ làm việc tích cực, chủ động để cuộc sống của các cư dân ở khu căn hộ được ổn định và tốt đẹp”.

 
Theo Vũ Văn Tiến – Ngọc Cương/Dân trí
Bình luận
vtcnews.vn