Không trả tiền gửi xe, đâm chết nhân viên giữ xe

Pháp luậtThứ Sáu, 29/01/2016 09:00:00 +07:00

(VTC News) - Tài và nhóm bạn không trả tiền gửi xe nên xảy ra mâu thuẫn với nhân viên giữ xe. Trong lúc xô xát Tài rút dao bấm đâm nhân viên giữ xe.

(VTC News) - Tài và nhóm bạn không chịu trả tiền gửi xe nên đã xảy ra mâu thuẫn với nhân viên giữ xe tại bãi biển.

Sáng 29/1, tại Hội trường UBND thị trấn Thuận An (huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên – Huế) Tòa án Nhân dân tỉnh Thừa Thiên – Huế mở phiên xét xử lưu động sơ thẩm đối tượng Nguyễn Phi Tài (sinh năm 1993, trú phường Thủy Biều, thành phố Huế) về tội giết người.

Bị cáo Nguyễn Phi Tài cúi đầu nhận tội trước tòa.
Bị cáo Nguyễn Phi Tài cúi đầu nhận tội trước tòa. 

Theo cáo trạng,  tối 27/6/2015, Nguyễn Phi Tài đến dự sinh nhật bạn gái là Lê Thị Phương Thảo (sinh năm 1993, trú tại phường Thủy Biều, thành phố Huế) tại quán Táo Đỏ ( thuộc phường Xuân Phú, thành phố Huế).

Gần 24h cùng ngày, Tài sử dụng xe mô tô BKS 75F1-145.02 chở Thảo, và cùng nhóm bạn cùng nhau đi về bãi biển Thuận An, thuộc thôn Hải Thành thị trấn Thuận An, huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên Huế chơi.

Khoảng 00 giờ 30 phút ngày 28/6, cả nhóm đi đến bãi biển số 3 trước quán ăn Hải Dòng rồi dừng lại. Lúc này, thấy có người đi vào biển, anh Lê Văn Lành (sinh năm 1968) và một số nhân viên giữ xe tại bãi tắm là người địa phương đến yêu cầu nhóm của Tài phải di chuyển xe lên bãi và trả tiền gửi xe mới được vào bãi biển.

Tài và nhóm bạn không chịu trả tiền nên hai bên đã lời qua tiếng lại, dẫn đến xô xát. Trong lúc xô xát, Tài bất ngờ dùng dao gấp trong túi quần và đâm 3 nhát trúng vào phần bụng và ngực của anh Lành khiến anh Lành gục tại chỗ.

Sau khi gây án, Tài vứt hung khỉ và lập tức bỏ trốn khỏi hiện trường, nhưng lực lượng bảo vệ bãi biển đã bắt được 2 đối tượng trong nhóm thanh niên là Phan Văn Tùng và một cô gái tên Thảo giao cho cơ quan công an.

Khoảng 3 giờ 30 phút, sau khi biết tin anh Lành chết trên đường đi cấp cứu, Tài đã đến trụ sở Công an thành phố Huế đầu thú.

Kết thúc phiên tòa, Hội đồng xét xử tuyên bị cáo Nguyễn Phi Tài mức án 18 năm tù giam về tội danh giết người.

Về dân sự, bị cáo phải bồi thường cho gia đình người bị hại tổng số tiền 140 triệu đông, trừ số tiền 40 triệu gia đình bị cáo đã đưa trước cho gia đình nạn nhân, bị cáo phải đưa thêm 100 triệu đồng.

Nguyễn Vương
Bình luận
vtcnews.vn