Không Torres, đã có Kuyt hủy diệt MU

Thể thaoChủ Nhật, 06/03/2011 10:44:00 +07:00

(VTC News) - Arsene Wenger sẽ vô cùng tiếc nuối sau khi chứng kiến 90 phút tỏa sáng rực rỡ của Dirk Kuyt với cú hat-trick vào lưới MU.

(VTC News) - Arsene Wenger sẽ vô cùng tiếc nuối sau khi chứng kiến 90 phút tỏa sáng rực rỡ của Dirk Kuyt với cú hat-trick vào lưới MU.

Liverpool không tung ra sân ngay từ đầu chân sút đắt giá Andy Carroll mà để Luis Suarez chơi trung phong, đội trưởng Steven Gerrard xuất phát dù bị cho là chấn thương háng. Fabio Aurelio trở lại với hành lang trái, đẩy Glen Johnson sang cánh phải quen thuộc. Trong khi đó, Ryan Giggs thay thế Darren Fletcher và xác lập kỷ lục ra sân trong màu áo MU (607 lần). Wes Brown và Chris Smalling đá cặp trung vệ thay cho cả Vidic và Ferdinand vắng mặt trong khi Dimitar Berbatov đưa Chicharito trở lại với ghế dự bị trên hàng tiền đạo 2 người.

Ryan Giggs có trận thứ 607 ra sân trong màu áo MU.

Không cần mất thời gian tìm hiểu và thăm dò, trận derby Đỏ ngay lập tức mở màn với những pha tấn công với tốc độ cao và sự linh hoạt trong lối chơi của mỗi đội. Ngay phút thứ 2, Meireles căng vào từ cánh phải nhưng Suarez không thể dứt điểm được trước khi bị Van der Sar bắt gọn bóng.

Lợi thế Anfield giúp các học trò của Kenny Dalglish gây sức ép được một cách hiệu quả hơn lên những vị khách cách họ 30 dặm chạy xe. Tuy nhiên sau khi Suarez và Kuyt liên tục đe dọa cầu môn Van der Sar, Berbatov đã dằn mặt The Kop với một cú sút xa đập trúng cột dọc ở phút 16.

Sau khoảng 20 phút chiếm thế chủ động, thế trận dần rơi vào tay binh đoàn của Sir Alex Ferguson. Họ bắt đầu triển khai bóng dạt sang 2 cánh và đẩy cao đội hình lên nhằm gây sức ép trước hàng tiền vệ 5 người do Kenny Dalglish bố trí. Phút 26, Liverpool suýt nữa thủng lưới sau quả phạt góc của Giggs khi để cho Wes Brown đánh đầu về phía khung thành của Pepe Reina, nhưng Meireles đã kịp thời phá ra trên vạch vôi.

Nỗ lực của Suarez, anh vượt qua một lúc 3 hậu vệ MU trước khi chích bóng cho Kuyt lập công.

Luis Suarez ban đầu tỏ ra chưa thích nghi được với lối đá tốc độ kiểu Anh, nhưng chỉ một khoảnh khắc xuất thần là đủ để tuyển thủ Uruguay được nhớ tới. Phút 34, Suarez với một pha biểu diễn siêu đẳng vượt qua liền 3 hậu vệ MU trước khi đưa bóng tới sát vạch biên ngang và xâu kim qua Van der Sar để Kuyt dễ dàng đệm bóng mở tỷ số. Không thể bình luận gì hơn về bàn thắng này, vậy Van der Sar ra khiếu nại với trọng tài Phil Dowd để làm gì vậy?

Chưa hết chao đảo, MU một lần nữa tiếp tục thủng lưới. 5 phút sau khi Dirk Kuyt được Suarez kiến tạo cho không thể tốt hơn, anh cũng nhận được một món quà đặc biệt. Steven Gerrard đi bóng bên cánh phải trước khi tạt vào hơi mạnh, nhưng Nani dường như đã nhầm khu vực 16m50 của đội nhà thành của đối phương nên đã đánh đầu đưa bóng đi đến ngay trước cầu môn của Van der Sar. Đúng tầm đánh đầu của Dirk Kuyt, và cầu thủ người Hà Lan lập cú đúp chỉ trong 5 phút.

Dirk Kuyt lập cú đúp nhờ cú đánh đầu về khó hiểu của Nani.

Buộc phải tấn công để tìm bàn gỡ nhưng hóa ra dấu ấn lớn nhất MU tạo được trong thời gian còn lại của hiệp 1 không phải là một pha bóng đẹp. Đầu tiên là pha chuồi bóng có phần nguy hiểm của Carragher với Nani và sau đó là của Rafael với Lucas, 2 trận giáp lá cà liên tiếp diễn ra trước mặt trọng tài Phil Dowd trước khi 3 thẻ vàng được rút ra, 2 cho Liverpool (Carragher và Skrtel) và 1 cho MU (Rafael) để kết thúc 45 phút khốn khổ của “Bầy quỷ”.

Các cầu thủ 2 bên giáp lá cà ngay trước mặt trọng tài Phil Dowd.

Nani bị chấn thương buộc Sir Alex phải tung vào sân Chicharito và lập thành bộ 3 tiền đạo. MU từ lúc này liên tục đẩy bóng về phía trước và tỏ ra không chút ngại ngần trước hàng phòng thủ được bố trí cẩn mật của The Kop.

Phút 59, khuôn mặt của các CĐV Liverpool bất chợt đầy lo sợ trước khi thở phào nhẹ nhõm. Ryan Giggs đá phạt góc quá tầm nhưng bóng đến được chân Rooney và chân sút nặng cân này tạt bóng nhắm vào phía cột xa. Pepe Reina nhảy lên tranh chấp nhưng đã để cho Chicharito đánh đầu sang phía Berbatov ngay trước cầu môn bỏ trống với cú đánh đầu cận thành. Không, vẫn còn một người nữa và lại là Meireles giải cứu King Kenny ngay trên vạch vôi bằng thân người. Tỷ số được bảo toàn cho Liverpool.

Hàng thủ MU đã thành mối lo của Sir Alex khi cả Vidic và Ferdinand cùng bị loại khỏi vòng chiến đấu. Phút 61, Meireles phá bẫy việt vị sau cú chọc khe thông minh của Kuyt nhưng anh lại dứt điểm ở một góc không thuận lợi, giúp Van der Sar dễ cản phá hơn trước khi Evra phá bóng giải nguy cho đội khách.

Kuyt hoàn tất cú hat-trick kỳ diệu.

Nhưng cũng chỉ đến đó là cùng, vì MU lại một lần nữa mắc sai lầm chỉ 3 phút sau. Luis Suarez thực hiện một cú sút phạt từ khoảng cách 23m đi vào góc gần, Van der Sar đã đổ người đẩy được bóng nhưng lão tướng người Hà Lan hoàn toàn bó tay trước cú sút bồi từ chân người đồng hương Kuyt. Các hậu vệ MU không hề cắt cử một ai kèm nhân vật hết sức nguy hiểm này và cú hat-trick đã được xác lập.

Trận đấu kể như đến đó là an bài, và King Kenny cho Meireles ra nghỉ để Andy Carroll làm nóng không khí trên sân nhà mới của anh. MU trong những phút còn lại dù có tấn công nhưng hết sức yếu ớt và không tạo được cơ hội rõ ràng, trong khi những tràng pháo tay không ngớt nổi lên mỗi khi Gerrard và đặc biệt là Suarez uy hiếp hàng thủ đội khách.

Đến cuối trận, Liverpool vẫn còn làm khổ đội khách.

Phút 92, Chicharito gỡ gạc chút danh dự cho MU khi đánh đầu thành bàn sau quả tạt của lão tướng Ryan Giggs. Ngày xác lập kỷ lục ra sân của huyền thoại xứ Wales lại là một buổi chiều buồn cho Quỷ Đỏ. Đại thắng 3-0, Liverpool tiếp tục nuôi hy vọng dự Champions League, dù họ vẫn còn cách Chelsea và Tottenham tới 5 điểm trong khi đã đá nhiều hơn những 2 trận.

Một món quà sinh nhật muộn hết sức ý nghĩa mà Dirk Kuyt và các đồng đội dành cho Kenny Dalglish. Chiến thắng của họ đã giúp cuộc đua vô địch bỗng trở nên gay cấn hơn bao giờ hết khi lúc này chỉ cần Arsenal thắng nốt trận còn lại với cách biệt trên 3 bàn, họ sẽ ném MU khỏi vị trí số 1 trước khi cả 2 tiếp tục cuộc hành trình cho đến mốc quan trọng 1-5 tới. Mọi chuyện tưởng như đã sớm kết thúc, hóa ra lại không thể chấm dứt ở đây.

Đại thắng cho Liverpool, và cuộc đua vô địch tiếp tục 

Một buổi chiều hết sức tuyệt vời của Dirk Kuyt. Còn ở London, Arsene Wenger xem xong trận này hẳn sẽ vô cùng tiếc nuối bởi nếu Arsenal thắng Sunderland, khoảng cách giữa họ và MU sẽ chỉ còn là 1 điểm.

Đội hình thi đấu
Liverpool (4-5-1): Pepe Reina - Fabio Aurelio (Kyrgiakos 24'), Martin Skrtel, Jamie Carragher, Glen Johnson - Maxi Rodriguez, Lucas Leiva, Raul Meireles (Carroll 74'), Steven Gerrard, Dirk Kuyt - Luis Suarez (Joe Cole 89').
MU (4-4-2): Edwin Van der Sar - Patrice Evra, Chris Smalling, Wes Brown, Rafael (O'Shea 76') - Ryan Giggs, Paul Scholes (Fletcher 84'), Michael Carrick, Nani (Chicharito 45') - Wayne Rooney, Dimitar Berbatov.

Bàn thắng: Dirk Kuyt (34’, 39’, 65’); Javier Hernandez (92’)

Kết quả: Liverpool thắng 3-1


Hoàng Quân

Bình luận
vtcnews.vn