Không sang Real Madrid, De Gea mất cả 'núi tiền'

Thể thaoThứ Tư, 10/02/2016 11:20:00 +07:00

Trang Football Leaks vừa công bố thỏa thuận ngầm giữa Real Madrid và David de Gea trong mùa hè năm ngoái, theo đố thủ thành MU đã mất số tiền rất lớn

(VTC News) - Trang Football Leaks vừa công bố thỏa thuận ngầm giữa Real Madrid và David de Gea trong mùa hè năm ngoái, theo đó thủ thành MU đã mất số tiền rất lớn.

Mùa hè 2015, tưởng như David de Gea đã sang Real Madrid với số tiền chuyển nhượng được cho là khoảng 29 triệu bảng. Tuy nhiên sự trục trặc vì hệ thống máy tính ở ngày cuối cùng đã khiến thương vụ này đổ bể.
De Gea mất 8,5 triệu bảng vì không sang được Real
De Gea mất 8,5 triệu bảng vì không sang được Real 

Con số thiệt hại, vừa được tờ Football Leaks công bố. Theo đó, thủ thành sinh năm 1990 đã mất tới 8,5 triệu bảng vì không sang được Bernabeu. Đây là thỏa thuận ngầm giữa De Gea và Real, đồng thời không liên quan gì tới hợp đồng giữa "Kền kền trắng" và "Quỷ đỏ".

Cùng với số tiền lót tay 8,5 triệu bảng, De Gea sẽ nhận 9,25 triệu bảng tiền lương 1 năm, liên tiếp trong vòng 6 mùa, nếu anh trở lại Madrid. Con số này tương đương 177.000 bảng/tuần.

Cũng theo tờ Football Leaks, thỏa thuận giữa Real Madrid và David de Gea còn đính kèm điều khoản, thủ thành người Tây Ban Nha sẽ phải bồi thường 390 triệu bảng (500 triệu euro) nếu đơn phương chấm dứt hợp đồng, trong trường hợp MU đồng ý bán anh.

Hợp đồng này cũng không nói rõ, Real Madrid sẽ phải đền bù cho De Gea bao nhiêu, nếu họ không thuyết phục được MU nhả người.

Bên cạnh đó, David de Gea sẽ sở hữu tới 50% bản quyền hình ảnh nếu khoác chiếc áo màu trắng. Đây là con số cao nhất trong số những ngôi sao đang chơi bóng tại La Liga, ngang bằng Lionel Messi và Javier Mascherano.

Dù không được hưởng những siêu ưu đãi ở Bernabeu nhưng De Gea cũng không quá buồn bởi chỉ hơn 1 tuần sau kỳ chuyển nhượng mùa hè, anh đã có hợp đồng mới với MU. Được biết, mức lương của De Gea được tăng lên thành 200.000 bảng/tuần - cao nhất trong số những người gác đền trên toàn thế giới.

Phan Nguyên

Bình luận
vtcnews.vn