"Không Ronaldo, Real như một viên thuốc ngủ!"

Thể thaoThứ Năm, 25/02/2010 08:05:00 +07:00

(VTC News) - Đó là ví von của chiến lược gia người Đức, Bernd Schuster, về tầm ảnh hưởng của tiền vệ Cristiano Ronaldo lên lối chơi của Real Madrid.

(VTC News) - Đó là ví von của chiến lược gia người Đức, Bernd Schuster, về tầm ảnh hưởng của tiền vệ Cristiano Ronaldo lên lối chơi của Real Madrid.

“Trong quá khứ tôi rất thích xem lối chơi của Real vì có sự góp mặt của Zidane. Còn bây giờ, mỗi khi xem Club Blanco thi đấu, tôi chỉ chú ý đến Ronaldo. Không có cậu ấy, Real giống như một viên thuốc ngủ. Nếu Ronaldo không có mặt trong đội hình của Real thì các cầu thủ còn lại thường không tạo ra được nét đặc biệt cho trận đấu”, Schuster cho biết trên tờ Marca.

Ronaldo đang thi đấu thăng hoa trong màu áo Real.

Những nhận xét của cựu HLV Real hoàn toàn có cơ sở. Kể từ đầu mùa giải đến nay, cứ mỗi khi Ronaldo “khai hỏa” là y như rằng Real sẽ giành trọn 3 điểm. Cuối tuần trước, CR9 đã khai mào cho chiến thắng “hủy diệt” 6-2 của Real trước Villarreal bằng cú sút phạt bằng chân phải sở trường làm rung lưới thủ môn Lopez.

Còn tính trên tất cả các mặt trận, Ronaldo đã ghi tổng cộng 18 bàn sau 19 lần ra sân. Một hiệu suất ghi bàn quá ấn tượng nếu biết rằng tiền vệ người Bồ từng phải nghỉ thi đấu gần 2 tháng do chấn thương. Bởi vậy, không thể phủ nhận được một thực tế rằng, Real càng ngày càng phụ thuộc phong độ thi đấu của cựu cầu thủ MU.

Bên cạnh đó, Bernd Schuster còn cho biết lý do vì sao tiền đạo David Villa không thể chuyển đến sân Bernabeu thi đấu hồi mùa Hè vừa qua. “Tôi đã có thể mua được Villa nhưng một số người ở Real không muốn có sự hiện diện của cậu ấy trong đội bóng”, chiến lược gia người Đức tiết lộ.

Cũng liên quan đến tiền đạo của CLB Valencia, theo thông tin từ tờ The Mirror, CLB Manchester United đang lên kế tỷ mỉ để chiêu một David Villa vào mùa giải tới với số tiền lên đến 45 triệu bảng.

Song Mai(tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn