Không quân Mỹ cấm Chim ưng F-15 bay ở Okinawa

Thế giớiThứ Tư, 29/05/2013 04:45:00 +07:00

(VTC News) - Lực lượng không quân Mỹ ở Okinawa đã ban lệnh tạm dừng bay với các chiến cơ F-15 sau khi một chiếc bị rơi ngoài khơi biển Nhật Bản.

(VTC News) - Lực lượng không quân Mỹ ở Okinawa đã ban lệnh tạm dừng bay với các chiến cơ F-15 sau khi một chiếc bị rơi ngoài khơi biển Nhật Bản.

Hãng tin Kyodo của Nhật Bản dẫn thông báo của Không quân Mỹ đóng tại Okinawa cho biết: "Việc tạm dừng bay của một loại máy bay là điều thường thấy sau khi xảy ra tai nạn nghiêm trọng".

Trước đó, ngày 28/5, một chiếc F-15 của Mỹ đã rơi trên biển Thái Bình Dương, ngoài khơi đảo Okinawa, Nhật Bản. Phi công đã kịp bật dù khỏi máy bay ngay trước khi rơi, đội cứu hộ đã tìm thấy và cứu sống anh.

Theo thông báo của Quân đội Mỹ, chiếc máy bay xuất phát từ căn cứ Không quân Kadena, bay ra Thái Bình Dương và gặp nạn khi cách đảo Okinawa khoảng 112 km.

Chiến cơ F-15
Chiến cơ F-15 của Không quân Mỹ 

Theo Trung Tá David Honchul, phát ngôn viên trưởng của các lực lượng Mỹ tại Nhật Bản, các đội tìm kiếm Mỹ và Nhật Bản đã nhanh chóng tìm được viên phi công vì vẫn nối được liên lạc. Hiện tại, danh tính của viên phi công gặp nạn vẫn chưa được công bố rộng rãi.

Hiện nay, Mỹ có khoảng 50.000 quân đang đồn trú ở Nhật Bản, trong số đó hơn nửa là ở Okinawa. Kadena là một căn cứ quân sự lớn bậc nhất Châu Á - Thái Bình Dương và các chiến cơ F-15 thuộc biên chế của đơn vị số 18.

Vụ tai nạn của F-15 gần đây nhất ở căn cứ Kadena là vào năm 2006.

Tùng Đinh

Bình luận
vtcnews.vn