Không quân Iraq nhầm lẫn, tiếp tế viện trợ cho IS

Thế giớiThứ Năm, 02/10/2014 07:13:00 +07:00

(VTC News) - Do sự nhầm lẫn Không quân Iraq đã vô tình tiếp tế đồ viện trợ cho các chiến binh IS, Đài tiếng nói nước Nga đưa tin.

(VTC News) - Do sự nhầm lẫn Không quân Iraq đã vô tình tiếp tế đồ viện trợ cho các chiến binh IS, Đài tiếng nói nước Nga đưa tin.

Washington Times cho biết, vì nhầm lẫn thông tin mà các thùng hàng tiếp viện đã được Không quân Iraq đưa vào các khu vực do IS kiểm soát.

Theo báo này cho biết, hàng viện trợ nhân đạo gồm thực phẩm, nước và đạn dược vốn định dành cho binh sĩ Iraq đang tham gia hoạt động chống các chiến binh IS.

Chiến cơ của Không quân Iraq 

Tuy nhiên, lượng hàng này lại bị thả xuống địa bàn tỉnh Anbar thuộc Iraq hiện do các chiến binh Hồi giáo kiểm soát.

Vụ nhầm lẫn này có sự xác nhận của một đại diện ẩn danh từ Bộ An ninh Iraq. Hiện nay đang tiến hành điều tra các chi tiết của vụ việc.

Nhóm chiến binh khủng bố IS tuyên cáo thành lập 'Caliphate Hồi giáo' tại các vùng lãnh thổ bị chúng chiếm đóng ở Syria và Iraq hồi mùa hè năm nay.

Với sự hỗ trợ của một số quốc gia đồng minh, kể cả các nước Ả Rập, ngày 23/9 Mỹ đã bắt đầu không kích vào các vị trí của IS ở Syria, còn từ tháng 8 hoạt động tương tự đã diễn ra ở Iraq.

Tùng Đinh (Theo Đài tiếng nói nước Nga)
Bình luận
vtcnews.vn