Không nên nâp cấp iOS 10 vào lúc này vì sắp có jailbreak

Kinh tếThứ Tư, 07/12/2016 07:37:00 +07:00

Công cụ jaibreak iOS 10 sắp ra mắt, nhưng nhóm tác giả khuyên người dùng không nâng cấp lên phiên bản mới từ Apple.

Sau hàng loạt các bản thử nghiệm dành cho lập trình viên, Apple sắp phát hành iOS 10.2 đến người dùng. Tuy nhiên, đến giờ phút này, vẫn chưa có công cụ jailbreak nào cho nền tảng này để người dùng có thể tuỳ biến thiết bị và cài đặt các ứng dụng "ngoài luồng", tương tự việc root trên các máy Android. 

'Dung nap cap iOS 10 vao luc nay vi sap co jailbreak' hinh anh 1

Công cụ jailbreak iOS 10 cho đến nay vẫn chỉ là lời hứa. Ảnh: N4BB.

Luca Todesco, một hacker chuyên Jailbreak iOS vừa khuyên người dùng ở lại bản 10.1, không nên vội lên 10.2 để đợi công cụ mở khoá sắp ra mắt. Nếu nâng cấp lên iOS mới, các lỗ hổng sẽ bị Apple vá lại và công cụ jailbreak sẽ không thể hoạt động.

Nhóm Pangu từ Trung Quốc cũng từng hé lộ sắp tung ra bản jailbreak cho iOS 10, nhưng đến nay vẫn im hơi lặng tiếng. 

Kể từ iOS 9, Apple đã tỏ ra lọc lõi trong việc ngăn chặn các nhóm hacker tung công cụ jailbreak cho iPhone, iPad. Bằng cách trao tiền thưởng lên đên 100.000 USD cho những ai tìm ra lỗi bảo mật nghiêm trọng, Apple đã dần bít mọi lỗ hổng, khiến iOS ngày càng khó bị xâm nhập hơn. 

Tuy nhiên, việc các bản jailbreak iOS vắng bóng thời gian dài được giới hacker giải thích theo một cách khác. Apple bị cho là đã "mua chuộc" các nhóm làm công cụ jailbreak với giá khủng để họ không tung ra phần mềm này. Việc nhiều người dùng jailbreak và cài phần mềm lậu sẽ khiến doanh thu từ App Store giảm sút, đe doạ bảo mật cho iPhone, iPad. 

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn