Không muốn phá sản, đi đường tránh xa siêu xe

XeThứ Bảy, 31/03/2012 07:45:00 +07:00

(VTC News) – Giữ khoảng cách an toàn với các siêu xe là cảnh báo hàng đầu dành cho các tài xế xe bus để tránh những khoản bồi thường "khủng".

(VTC News) – Giữ khoảng cách an toàn với những dòng xe đắt tiền đang là cảnh báo hàng đầu dành cho các tài xế xe bus Trung Quốc để tránh cho công ty và bản thân những khoản bồi thường lên tới cả triệu NDT.

Cùng với sự gia tăng mạnh mẽ của các dòng siêu xe và xe siêu sang tại Trung Quốc là những vụ va chạm ngày càng nhiều giữa các xe “thường dân” và “đống của cải di động”.

Hậu quả của những vụ va chạm kiểu như trên là các khoản bồi thường nhiều con số. Những khoản bồi thường đó đã khiến không ít người phải bán nhà trả nợ bởi các công ty bảo hiểm thường chỉ trả khoảng 200.000 NDT cho mỗi vụ va chạm trong khi số tiền để sửa chữa các dòng xe triệu đô có thể lên tới hàng triệu NDT.

SSC Ultimate Aero, dòng xe đắt nhất và cũng là cơn ác mộng khủng khiếp nhất với các tài xế xe bus. 

Để tránh nguy cơ bị phá sản hoặc thất thoát vì các vụ va chạm ngoài ý muốn, một công ty xe buýt ở Chiết Giang (Trung Quốc) đã quyết định mở lớp tập huấn cho các tài xế để cảnh báo về các siêu xe. Tại đây, các tài xế không chỉ được học để nhận diện các loại siêu xe mà còn được cập nhật về mức độ thiệt hại tài chính khi trót va chạm với khối tài sản khổng lồ di động kia.

Không chỉ tập huấn các tài xế, công ty còn cho treo các poster tại văn phòng để liên tục nhắc nhở các tài xế phải cẩn thận tránh xa các siêu xe khi vận hành trên đường.

Tại Trung Quốc, do ảnh hưởng của thuế và phí, các dòng siêu xe và xe siêu sang có giá tới vài triệu USD. Trong đó, đắt nhất là dòng xe chạy nhanh nhất thế giới SSC Ultimate Aero với mức giá tới 50 triệu NDT (tương đương 7,9 triệu USD).

Tiếp đến là siêu xe Koenigsegg với giá 26 triệu NTD. Siêu xe Bugatti đứng thứ 3 với giá 25 triệu NDT. Các dòng xe siêu sang như Maybach, Rolls Royce và siêu xe như Pagani, Lamborghini, Ferrari hay Maserati có giá dao động từ 2 triệu NTD tới 12 triệu NDT.

Minh Quang (tổng hợp)

Bình luận
vtcnews.vn