Không khởi tố vụ phóng hỏa tự thiêu, 4 người thương vong

Pháp luậtThứ Tư, 14/10/2015 05:49:00 +07:00

Phóng hoả tự thiêu tại quán cà phê khiến 2 người chết, 2 người bị thương nặng. Cơ quan chức năng không khởi tố vụ Phóng hoả tự thiêu tại quán cà phê.

(VTC News) - Mâu thuẫn tình cảm, người đàn ông đã ra tay phóng hỏa, tự thiêu khiến 2 người chết (trong đó có hung thủ) và 2 người nguy kịch.

Ngày 14/10, đại tá Nguyễn An Ninh - Phó giám đốc Công an tỉnh Bình Định, cho biết sẽ không khởi tố vụ án phóng hoả tự thiêu và đốt người tại quán cà phê Quốc Bảo (phường Nhơn Bình, TP.Quy Nhơn), do người đốt đã tử vong.
 Bà Gái hiện trong tình trạng khá nguy kịch

Trước đó, vào khoảng 14h50 ngày 10/10, ông Trần Thanh Bình (55 tuổi) mang xăng bất ngờ xông vào quán cà phê Quốc Bảo của một người phụ nữ tên Gái rồi châm lửa đốt, sau đó chạy thẳng vào phòng ngủ khoá trái cửa.

Vụ việc xảy ra quá nhanh nên nhiều người không phản ứng kịp. Vụ phóng hoả tự thiêu tại quán cà phê khiến ông Bình và cháu Nguyễn Bảo Hân (5 tuổi, cháu bà Gái) tử vong. Bà Gái và người em bị bỏng nặng hiện đang cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Định.

Một số người dân cho biết, ông Bình đã có vợ và 2 con gái, thường ngày làm nghề môi giới nông sản, chủ yếu là mua bán mì lát từ các tỉnh Tây Nguyên. Một năm trở lại đây, do làm ăn thua lỗ, nợ nần nên ông Bình phải bán hết nhà cửa, gia đình ở thuê trên một căn nhà đường Trần Cao Vân, TP. Quy Nhơn.
Trước khi xảy ra vụ phóng hoả tự thiêu tại quán cà phê vài ngày, ông Bình có tỏ tình với bà Gái nhưng không được bà Gái chấp thuận. Bị từ chối, ông Bình có hăm dọa với bà Gái rằng, "nếu không đồng ý thì cả hai sẽ cùng chết". Lúc ấy bà Gái nghĩ ông Bình chỉ đe doạ chứ không dám làm thật.
Sau đó, ông Bình liên tục gọi điện thoại cho bà Gái nhưng bà không nghe máy. Người dân nơi đây cho biết, bà Gái là người phụ nữ góa chồng đã lâu, bà một mình nuôi 2 con khôn lớn.

Ông Nguyễn Quang Vinh - Trưởng khoa chấn thương chỉnh hình, bỏng tại bệnh viên đa khoa tỉnh Bình Định cho biết, sau khi nhập viện sức khỏe của bệnh nhân Phạm Thị Gái (48 tuổi, đường Nguyễn Đình Hoàng, phường Nhơn Bình, TP Quy Nhơn) diễn tiến rất xấu. Bệnh nhân vẫn trong tình trạng không tỉnh táo, mạch nhanh, huyết áp chỉ còn 130/70mmHg.
Vết thương bỏng quá nặng (chiếm diện tích bỏng lên đến 98%, phần lớn ở độ III-IV; nặng nhất là phần ngực) nên ảnh hưởng nghiêm trọng đến chức năng hô hấp. Theo bác sĩ, vết thương của bà Gái quá nặng có thể tiên lượng tử vong. Gia đình của ông Bình và gia đình bé Hân (cháu bà Gái) cũng đã nhận thi thể về nhà an táng. 
Hiện tại, hung thủ đã chết nên cơ quan điều tra sẽ không khởi tố đối tượng vụ phóng hoả tự thiêu tại quán cà phê.


Thanh Hải - Huy Cường
Bình luận
vtcnews.vn