Không khởi tố vụ MC VTV Phú Yên giả công an

Pháp luậtThứ Năm, 06/06/2013 02:33:00 +07:00

Biên tập viên Lê Thoại Kỳ của VTV Phú Yên sẽ không bị khởi tố hình sự.

Lê Thoại Kỳ, BTV - dẫn chương trình của TT Truyền hình Việt Nam tại Phú Yên (VTV Phú Yên) sẽ không bị khởi tố hình sự.

Chiều 4/6/2013, Đại tá Nguyễn Trung Nghĩa, Chánh Văn phòng Công an tỉnh Phú Yên cho biết Công an huyện Tuy An đã ra quyết định không khởi tố vụ án hình sự đối với vụ Lê Thoại Kỳ, BTV - dẫn chương trình của TT Truyền hình Việt Nam tại Phú Yên (VTV Phú Yên) và Phan Nguyễn Nhật Nam (học sinh lớp 12 Trường THPT Ngô Gia Tự, TP Tuy Hòa) giả công an chặn xe trái phép.

MC VTC Phú yên, lê thoại kỳ, khởi tố hình sự, giả côang an
Lê Thoại Kỳ tại cơ quan công an. 

Cùng thời điểm, Công an huyện Tuy An cũng đã có văn bản yêu cầu giám đốc VTV Phú Yên và hiệu trưởng Trường THPT Ngô Gia Tự có biện pháp xử lý hành chính đối với Kỳ và Nam.

Theo Đại tá Nguyễn Trung Nghĩa, khi bị Công an xã An Hòa, huyện Tuy An bắt quả tang vào tối 29-4, Lê Thoại Kỳ đang mặc trang phục cảnh sát nhân dân, đeo quân hàm thượng sĩ, đeo bảng tên là Ngô Hùng. Kỳ và Nam khai nhận đã ba lần giả cảnh sát để làm phóng sự về tình hình thanh thiếu niên các xã ven biển chấp hành Luật giao thông đường bộ. 
Khi chặn xe người đi đường, Kỳ và Nam có kiểm tra giấy tờ xe nhưng không có hành vi lừa đảo lấy tiền. Công an, Viện KSND huyện Tuy An đều cho rằng hành vi giả cảnh sát, chặn xe trái phép của Kỳ và Nam có dấu hiệu phạm tội giả mạo chức vụ, cấp bậc quy định tại điều 265 Bộ luật Hình sự.

Tuy nhiên, cơ quan điều tra cho rằng Kỳ và Nam không có động cơ, mục đích xấu, tính chất hậu quả không đáng kể nên thống nhất không xử lý hình sự mà xử lý bằng biện pháp khác. Về nguồn gốc hai bộ cảnh phục mà MC Lê Thoại Kỳ và học sinh Phan Nguyễn Nhật Nam đã sử dụng, Đại tá Nghĩa cho biết cơ quan công an đang tiếp tục kiểm tra và có biện pháp xử lý sau.


Như Pháp Luật TP.HCM đã thông tin, tối 29-4, Công an xã An Hòa bắt quả tang MC Lê Thoại Kỳ và học sinh Phan Nguyễn Hoài Nam mặc cảnh phục giả công an chặn xe, kiểm tra giấy tờ một số người đang lưu thông trên đường cơ động ven biển đoạn qua xã An Hòa. 
Lãnh đạo VTV Phú Yên khẳng định không phân công, không nghe Kỳ báo cáo về đề tài và kiểu tác nghiệp này. Lãnh đạo Bộ Công an đã trực tiếp yêu cầu Công an Phú Yên phải chỉ đạo điều tra, xử lý chặt chẽ vụ việc này nhằm chấn chỉnh, chấm dứt tình trạng giả danh, làm mất uy tín ngành Công an.




Theo Pháp luật TP.HCM
Bình luận
vtcnews.vn