Không khí ô nhiễm của Bắc Kinh được đóng hộp bán

Kinh tếChủ Nhật, 30/10/2016 10:20:00 +07:00

Một doanh nhân người Anh sống tại Trung Quốc đã nghĩ ra một ý tưởng kỳ lạ, một món quà lưu niệm bất thường - không khí ô nhiễm đóng hộp.

Dominic Johnson Hill, người điều hành một cửa hàng quần áo tại thủ đô Bắc Kinh, nhìn thấy hàng nghìn lon không khí Bắc Kinh, giá 4 USD, rời khỏi các kệ hàng. Theo Daily Mail, khách hàng tìm mua đến từ nhiều nơi khác nhau ở Trung Quốc. Người đàn ông này cho hay ông cảm thấy vui khi sản phẩm của ông được người tiêu dùng đón nhận.

Dong hop khong khi o nhiem cua Bac Kinh de ban hinh anh 1

Mỗi lon không khí Bắc Kinh có giá 4 USD. Ảnh: Plastered 8.

Doanh nhân người Anh chia sẻ cảm hứng để ông tạo ra những sản phẩm này xuất phát từ việc người Trung Quốc mua những lon không khí "sạch" từ các nước như Canada kể từ khi Bắc Kinh lần đầu công bố tình trạng ô nhiễm không khí đạt mức báo động đỏ vào năm ngoái.

"Tôi từng được tiếp cận để thiết kế cho một trong những thương hiệu này và tôi nghĩ rằng chúng thật vô lý biết bao. Vì vậy tôi tự hỏi tại sao không thử phát triển sản phẩm theo hướng khác", John Hill tiết lộ.

Người đàn ông này cho hay: "Tôi hoàn toàn bất ngờ bởi từ lúc chúng tôi tung sản phẩm ra thị trường, đặc biệt là bán trực tuyến, hàng nghìn đơn đặt hàng đã đến với chúng tôi.

Thứ sáu tuần trước (ngày 21/10), tôi đang ngồi trong văn phòng và chính phủ công bố mức độ ô nhiễm đạt 350 (mức độ nghiêm trọng), 200 lon không khí Bắc Kinh được tiêu thụ trên khắp Trung Quốc".

Theo Johnson Hill, cửa hàng của ông, Plastered 8, đang bán hàng trăm lon không khí Bắc Kinh mỗi ngày. Website của cửa hàng viết: “Bây giờ bạn có thể mang Bắc Kinh đi cùng với bạn tại bất cứ đâu bạn đến. Được đóng hộp một cách thuận tiện để sử dụng, mỗi lon chứa một hỗn hợp độc đáo gồm oxy, ni-tơ và một số loại khí khác”.

“Những chiếc lon này nhẹ và dễ dàng di chuyển. Bạn có thể tưởng tượng khuôn mặt của một ai đó khi họ mở nó ra trong dịp Giáng sinh”, Johnson Hill nói.

Video: Không khí Hà Nội sáng 5/10/2016 ô nhiễm thứ nhì thế giới

 

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn