Không khí lạnh tăng cường, miền Bắc mưa rét

Thời sựThứ Tư, 27/11/2013 09:50:00 +07:00

(VTC News) – Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường, ở phía Đông Bắc Bộ có mưa và mưa nhỏ rải rác; các tỉnh Bắc và Trung Trung Bộ từ tối nay có mưa dông.

(VTC News) – Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường, ở phía Đông Bắc Bộ có mưa và mưa nhỏ rải rác; các tỉnh Bắc và Trung Trung Bộ từ tối nay có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và dông.

Sáng sớm nay (27/11), bộ phận không khí lạnh đã tiến gần đến biên giới phía Bắc nước ta.

Dự báo khoảng sáng nay, bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh vùng núi phía Bắc và khu Đông Bắc Bắc Bộ, sau đó ảnh hưởng đến các nơi khác ở Bắc Bộ, Bắc và Trung Trung Bộ.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường, ở phía Đông Bắc Bộ có mưa và mưa nhỏ rải rác; các tỉnh Bắc và Trung Trung Bộ từ tối nay có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và dông. Gió đông bắc trong đất liền lại mạnh lên cấp 3, vùng ven biển cấp 4 – 5.

rét đậm, mưa rét
Miền Bắc tiếp tục rét đậm và có mưa nhỏ rải rác. (Ảnh: VNN) 
Ở vịnh Bắc Bộ và khu vực phía Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) từ chiều nay, gió đông bắc lại mạnh lên cấp 6, cấp 7, giật cấp 8, cấp 9. Biển động mạnh.

Từ chiều mai (28/11), vùng biển ngoài khơi các tỉnh từ Quảng Trị đến Ninh Thuận; khu vực giữa Biển Đông có gió mạnh dần lên cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8. Biển động.

Các tỉnh miền Bắc trời trở rét.

Ngoài ra, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục ở vào khoảng 4 – 7 độ vĩ Bắc nối với vùng áp thấp hồi 1h sáng nay có vị trí ở vào khoảng 4.5 – 5.50N ; 107.8 – 108.80E kết hợp với không khí lạnh tăng cường nên khu vực quần đảo Trường Sa, vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau từ đêm mai, có gió mạnh dần lên cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8 và có mưa rào và dông mạnh. Biển động mạnh. Trong cơn dông cần đề phòng có lốc xoáy và gió giật mạnh.





Diệp Vy

Bình luận
vtcnews.vn