Không khí lạnh suy yếu, các khu vực mưa rải rác

Thời sựThứ Hai, 29/03/2010 07:39:00 +07:00

(VTC News) - Nền nhiệt ở mức thấp, trời lạnh về đêm và sáng sớm là thời tiết phổ biến ở các tỉnh Bắc bộ và Bắc Trung bộ trong ngày hôm nay...

(VTC News) - Ngày 29/3, không khí lạnh chi phối thời tiết các tỉnh miền Bắc tiếp tục suy yếu và di chuyển dần ra phía đông, riêng phía tây Bắc bộ chịu ảnh hưởng kết hợp của hội tụ gió trên cao. Các tỉnh trung và nam Trung bộ, Nam bộ và Tây Nguyên nằm ở rìa phía nam của hệ thống thời tiết trên.

Vì vậy, nền nhiệt ở mức thấp, trời lạnh về đêm và sáng sớm là thời tiết phổ biến ở các tỉnh Bắc bộ và Bắc Trung bộ trong ngày hôm nay. Ở các tỉnh khu vực phía Tây Bắc bộ tiếp tục có mưa rào rải rác đã giúp các khu vực rừng ở đây đang trong diện cảnh báo cháy ở cấp nguy hiểm đến cực kỳ nguy hiểm tiếp tục giảm nhiệt. Khu vực Nam bộ mặc dù đã có mưa nhưng tình hình khô hạn chưa được cải thiện đáng kể, xâm nhập mặn ở một số tỉnh vẫn tiếp tục ở mức báo động.

Khu vực phía Tây Bắc bộ tiếp tục có mưa rào rải rác đã giúp các khu vực rừng ở đây đang trong diện cảnh báo cháy ở cấp nguy hiểm đến cực kỳ nguy hiểm tiếp tục giảm nhiệt (ảnh: internet)

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, thời tiết ngày và đêm 29/3 ở các khu vực như sau: phía Tây Bắc bộ nhiều mây, có mưa rào rải rác và có nơi có dông, gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất từ 15 - 18 độ; nhiệt độ cao nhất từ 21 - 24 độ.


Phía Đông Bắc bộ nhiều mây, có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác. Gió đông đến đông nam cấp 2 – 3. Nhiệt độ thấp nhất từ 17 - 20 độ; nhiệt độ cao nhất từ 22 - 25 độ. Hà Nội nhiều mây, có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ. Gió đông đến đông nam cấp 2 - 3. Nhiệt độ thấp nhất từ 18 - 21 độ; nhiệt độ cao nhất từ 22 - 25 độ.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế nhiều mây, có mưa nhỏ vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất từ 18 - 21 độ; nhiệt độ cao nhất từ 23 - 26 độ. Đà Nẵng đến Bình Thuận nhiều mây, có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió đông bắc đến đông cấp 2 - 3. Nhiệt độ thấp nhất từ 21 - 24 độ; nhiệt độ cao nhất từ 24 - 27, phía nam 28 - 31 độ.

Tây Nguyên mây thay đổi, có mưa vài nơi. Gió đông bắc đến đông cấp 2 - 3. Nhiệt độ thấp nhất từ 19 - 22 o C; nhiệt độ cao nhất từ 28 - 31 độ. Nam bộ mây thay đổi, có mưa rào vài nơi. Gió đông đến đông nam cấp 2 – 3. Nhiệt độ thấp nhất từ 23 - 26 độ; nhiệt độ cao nhất từ 33 - 36 độ.


Phan Minh
Bình luận
vtcnews.vn