Không khí lạnh dồn dập đổ vào miền Bắc

Thời sựThứ Bảy, 30/03/2013 05:20:00 +07:00

(VTC News) – Dự báo ngày 31/3 và ngày 2/4, không khí lạnh từ phía bắc tăng cường sẽ ảnh hưởng đến thời tiết các tỉnh miền Bắc.

(VTC News) – Dự báo ngày 31/3 và ngày 2/4, không khí lạnh từ phía bắc tăng cường sẽ ảnh hưởng đến thời tiết các tỉnh miền Bắc.

Cảnh báo từ 6-8/4 các tỉnh miền Bắc cần đề phòng tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh (Ảnh: baotintuc.vn)
Trung tâm dự báo KTTV TƯ cho biết, ngày 31/3 và ngày 2/4, không khí lạnh từ phía bắc tăng cường nén rãnh áp thấp và ảnh hưởng đến thời tiết các tỉnh miền Bắc.

Tiếp đó, khoảng ngày 6/4, các tỉnh miền Bắc có khả năng chịu ảnh hưởng của một đợt không khí lạnh.

Như vậy, trong những ngày tới, các tỉnh phía Tây Bắc Bộ từ nay đến ngày 2/4, mây thay đổi đến nhiều mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng ngày 31/3, có mưa rào và dông rải rác và ngày 2/4, có mưa rào rải rác và có nơi có dông ở phía đông nam khu vực. Gió nhẹ.

Từ ngày 3-5/4, mây thay đổi, phổ biến ít mưa, ngày nắng, có khả năng xuất hiện nắng nóng cục bộ. Gió nhẹ.

Cùng thời điểm, các tỉnh phía Đông Bắc Bộ nhiều mây, đêm và sáng có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió đông bắc đến đông cấp 2, cấp 3.

Từ ngày 31/3 đến ngày 2/4, nhiều mây, có mưa vài nơi, riêng ngày 31/3 có mưa rào và rải rác có dông và ngày 2/4, có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió đông bắc đến đông cấp 2, cấp 3.

Từ ngày 3-5/4, đêm và sáng nhiều mây, có mưa vài nơi, trưa chiều trời nắng. Gió đông nam cấp 2, cấp 3.

Tuy nhiên, đến ngày 6-8/4, hầu khắp các tỉnh miền Bắc đều nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, trong cơn dông cần đề phòng tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh trong ngày 6/4, sau có mưa vài nơi.

Tại các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế từ ngày 31/3 đến ngày 2/4, đêm và sáng nhiều mây, có mưa vài nơi, trưa chiều trời nắng, riêng ngày 31/3 có mưa rào và dông rải rác và ngày 2/4, phía bắc có mưa rải rác, trong cơn dông đề phòng tố lốc và gió giật mạnh. Gió bắc đến tây bắc cấp 2, cấp 3.

Từ ngày 4/4 các tỉnh này có khả năng xuất hiện nắng nóng cục bộ. Gió nhẹ. Từ ngày 6/4 đến ngày 8/4, mây thay đổi đến nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, trong cơn dông cần đề phòng tố, lốc và gió giật mạnh.

Các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận từ nay đến 2/4, mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Gió đông bắc đến đông cấp 2, cấp 3.

Từ ngày 3-6/4, mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi. Tây Nguyên từ nay đến ngày 8/4, mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi.

Cũng từ nay đến 2/4, các tỉnh Nam Bộ mây thay đổi, ngày nắng, miền đông Nam Bộ có nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông nam cấp 2, cấp 3.

Từ ngày 3-6/4, mây thay đổi, phổ biến ít mưa, ngày nắng, riêng miền đông Nam Bộ có nơi nắng nóng. Gió đông đến đông nam cấp 2, cấp 3.







Trần Vũ

Bình luận
vtcnews.vn