Không gian hài hòa trong ngôi nhà 3 thế hệ

Tổng hợpThứ Sáu, 01/04/2011 12:58:00 +07:00

(VTC News) - Đối với những gia đình có 3 thế hệ sinh sống, dĩ nhiên là sở thích và phong cách sẽ khác nhau.

(VTC News) - Đối với những gia đình có 3 thế hệ sinh sống, dĩ nhiên là sở thích và phong cách sẽ khác nhau. Vậy làm thế nào để thiết kế được một không gian sống đáp ứng được mong muốn của mỗi người và đồng thời, ngôi nhà vẫn kết nối được với nhau là điều rất được gia chủ quan tâm.

 

Sự khác biệt về sở thích giữa các thế hệ

 

Người già thường chuộng những cách bài trí giản dị, ấm cúng và có phần hoài niệm để lưu giữ lại những kỷ niệm sau một thời gian dài sinh sống. Gam màu thích hợp thường là màu những màu sắc mang tính chất cổ điển như những sản phẩm nội thất có màu sắc nguyên thủy của gỗ như bộ phòng ngủ Chiết Giang làm một ví dụ hợp lý.

 

 
Về công năng, đồ vật trong nhà cần đảm bảo bố trí chắc chắn, gọn gàng và tiện sử dụng, ví dụ: tủ quần áo không nên có móc cao, giá kệ cất đồ vặt không đóng quá tầm tay với, hoặc những ổ cắm, công tắc điện lắp đặt trên cao… 

 

Đối với những người trung tuổi, đóng vai trò là người chủ của gia đình nên đa phần đều thích sự sang trọng, nhẹ nhàng. Căn phòng phải toát lên vẻ cuốn hút, tinh tế và thể hiện được cái gu nghệ thuật của gia chủ. Mọi chi tiết đều phải hoàn hảo từ phòng khách, phòng bếp đến phòng ngủ riêng tư…

 

Một bộ giường ngủ mang thương hiệu Loddenkemper kết hợp với bộ sofa Polinova (những thương hiệu nội thất hàng đầu nước Đức) được thiết kế tinh tế với màu sắc trang nhã, hài hòa sẽ là một sự lựa chọn thích hợp.

 

 
Đối với những người ở lứa tuổi vị thành niên hoặc thiếu niên lại thích sự đột phá, sáng tạo với cách bài trí lạ mắt. Tiêu biểu, con gái thường thích sự lãng mạn, bay bổng và có phần điệu đà, con trai lại thích vẻ mạnh mẽ, cá tính và khác lạ. Sở thích của những lứa tuổi này thường có xu hướng bộc lộ ra bên ngoài, qua cách bài trí, màu sắc thể hiện cũng như phong cách trang trí độc đáo trong phòng. Những bộ phòng ngủ, hay chỉ đơn giản là những chiếc sofa giường để có thể kết hợp 2 công năng tiếp bạn và nghỉ ngơi nhiều khi lại đem đến sự thích thú cho những bạn trẻ.

 

Sự đồng bộ cần thiết cho tổng thể không gian

 

Chúng ta nhận thấy, sở thích của mỗi người hoàn toàn khác nhau, nhưng điểm chung là cùng sinh sống trong một mái nhà, vậy làm thế nào để vừa tạo được cái riêng lại vừa có cái chung tạo sự logic, tránh cảm giác căn nhà giống như những mảnh ghép đơn lẻ?

 

 
Ý tưởng thích hợp nhất để kết nối các không gian lại với nhau mà không bị “phô” chính là màu sắc. Nếu biết cách kết hợp khéo léo thì ngôi nhà vẫn tạo được cái riêng mà vẫn có nét chung nhằm thỏa mãn sở thích của từng cá nhân lại vừa đem đến một không gian sinh hoạt ấm cúng cho cả gia đình.

 

 
Sử dụng màu sắc làm phương tiện kết nối không gian nhằm tạo hiệu ứng về thị giác khá hiệu quả mà không gây phiền toái trong sinh hoạt thường ngày của gia đình. Màu sắc ở đây không chỉ nói đến màu của sơn tường mà bao gồm màu của vật dụng trang trí, của nội thất sử dụng như sofa, thảm, giường ngủ, vật dụng trang trí, gạch ốp, trần nhà, đá lát sàn… làm sợi dây kết nối tránh cho cảm xúc bị đứt quãng.

 

 
Tạo sự hợp nhất giữa các không gian bằng cách dùng chung một gam màu chủ đạo, các mảng nhấn cũng nên sử dụng máu sắc tương đồng. Nếu là căn phòng màu sáng, những mảng nhấn phải là gam màu không bị đối lập, cách tốt nhất là phối hợp với những màu trung tính. Những bức tường được bố trí gần nhau không nên có sự khác biệt quá lớn về màu sắc, mà nên lựa chọn những gam màu tương đồng. Hoặc thay đổi cấp độ màu sắc bằng cách điều chỉnh ánh sáng thích hợp trong nhà. Những nỗ lực này chắc chắn sẽ mang đến sự thoải mái cho dù gia đình bạn đang có 3 thế hệ cùng chung sống.

 

Bạn có thể tham khảo sản phẩm tại Công ty Cp Phân Phối Mê Linh, TTTM Melinh PLAZA (km8, đường Thăng Long – Nội Bài, Hà Nội).

 

PV

Bình luận
vtcnews.vn