Không được cấp phép bay, hàng không Hải Âu cho thuê bớt thủy phi cơ

Thời sựThứ Bảy, 01/08/2015 12:30:00 +07:00

Một thủy phi cơ của Công ty cổ phần hàng không Hải Âu đã được cho đối tác ở Indonesia thuê.

(VTC News) - Một thủy phi cơ của Công ty cổ phần hàng không Hải Âu đã được cho đối tác ở Indonesia thuê. 
Mới đây, hãng hàng không tư nhân Hải Âu đã cho một đối tác Indonesia thuê một chiếc thủy phi cơ vì hãng chưa được cấp phép bay tại một số điểm đến.
Theo đó, đơn vị đã xin khai thác dịch vụ bay du lịch tại 8 khu vực gồm Quảng Ninh, Bình Thuận, Khánh Hòa, Cần Thơ, An Giang, Ninh Bình, Thanh Hóa và Bà Rịa – Vũng Tàu. Tuy nhiên, mới chỉ 2 khu vực được hoạt động là giữa Hà Nội – Hạ Long và TP HCM – Mũi Né.
Lãnh đạo hãng hàng không tư nhân Hải Âu cho hay, theo tính toán của doanh nghiệp, mức độ cấp phép bay cho Hải Âu tại hai vùng này chỉ đủ để khai thác 1 máy bay, trong khi hãng đã đầu tư 3 chiếc. Chính vì vậy, số máy bay còn lại hiện đang "đắp chiếu" chờ.
 Thủy phi cơ của hãng hàng không Hải Âu (Ảnh: VietNamplus)
Cho nên, Hãng hàng không này đã tính đến phương án cho đối tác nước ngoài thuê lại thủy phi cơ để giảm lỗ.
Thủy phi cơ của Hải Âu mang nhãn hiệu Cessna Grand Caravan EX với 2 chỗ ngồi cho phi công, 12 chỗ ngồi cho hành khách.
Theo kế hoạch trước đó, hãng hàng không Hải Âu sẽ cung cấp dịch vụ bay thường lệ và thuê chuyến với thời gian bay 30 phút giữa Hà Nội và vịnh Hạ Long, bay ngắm cảnh 25 phút và 40 phút trên vịnh Hạ Long.

Ngoài ra, còn có dịch vụ phục vụ sự kiện của các tổ chức, cá nhân; các chuyến bay chuyện dụng cho các khách hàng, các cơ quan nhà nước.
Sáu tháng sau khi mở tuyến bay ngắm cảnh từ thủy phi cơ đầu tiên tại Việt Nam với địa danh nổi tiếng thế giới là vịnh Hạ Long (xuất phát từ Hà Nội), đến nay hãng Hàng không Hải Âu đã có thêm một tuyến bay nữa là TP HCM - Phan Thiết.

Hà Minh
Bình luận
vtcnews.vn