Không dùng bữa, hơn 90 khách bị khách sạn 'giam' xe

Thời sựThứ Năm, 07/07/2016 07:51:00 +07:00

Cho rằng đoàn khách không dùng đủ bữa như đã hợp đồng, khách sạn Thái Bình Dương ở Cửa Lò đã "giam" hai ôtô của khách du lịch và chỉ cho đi khi nhà chức trách đến trả đủ tiền bù.

Sự việc hi hữu nói trên xảy ra tại khách sạn 3 sao Thái Bình Dương, nằm ở đường Bình Minh, thị xã Cửa Lò (Nghệ An).

Ông Đặng Việt Quang - trưởng đoàn đồng thời là hướng dẫn viên du lịch Công ty Thái Bình Dương Xanh, tỉnh Thái Bình cho biết đoàn khách du lịch tỉnh Thái Bình bắt đầu tham quan nghỉ dưỡng tại Cửa Lò từ ngày 4/7. Trước đó, công ty đã đặt phòng nghỉ tại khách sạn Thái Bình Dương, Thị xã Cửa Lò với thời gian nghỉ 3 ngày 2 đêm.

 Đoàn du khách và một trong hai ôtô khách (màu vàng phía sau) bị "giam" tại khách sạn Thái Bình Dương. Ảnh: V.D.

Giá phòng theo thông báo giữa khách sạn với công ty gồm các loại như phòng 2 giường đôi với giá 900.000 đồng/đêm, phòng 3 giường đơn với giá 700.000 đồng/đêm và phòng 2 người 2 giường đôi có giá 800.000 đồng/đêm.

Giá phòng theo thông báo giữa khách sạn với công ty gồm các loại như phòng 2 giường đôi với giá 900.000 đồng/đêm, phòng 3 giường đơn với giá 700.000 đồng/đêm và phòng 2 người 2 giường đôi có giá 800.000 đồng/đêm.

Ngoài ra, trong thông báo của khách sạn gửi công ty có kèm ăn uống và dịch vụ với khách ăn 3 bữa chính tại khách sạn.

Trưa 4/7, sau khi dùng bữa ăn tại khách sạn nhưng bị nhiều khách cho rằng đồ ăn không hợp khẩu vị, thực đơn không phù hợp. Ông Quang đã phản ánh lại với nhân viên, nhà bếp khách sạn đồng thời cho biết sẽ không ăn ở khách sạn nữa mà ăn bên ngoài. Ba bữa ăn tiếp theo sau đó hơn 90 hành khách đặt cơm ở ngoài.

Đến sáng 6/7, ông Quang đến thanh lý hợp đồng phòng nghỉ thì bất ngờ nhận được thông báo phải trả thêm số tiền 21 triệu đồng tiền phòng so với giá thông báo trước vì khách không ăn đủ 3 bữa ở khách sạn.

Để yêu cầu đoàn khách trả tiền, khách sạn đã "giam" hai xe 45 chỗ của đoàn khách không cho ra về. Bức xúc trước sự việc hi hữu này, hai bên đã giằng co, cãi cọ nhau hơn 3 giờ đồng hồ. Nhiều người đứng ngồi không yên, người già, trẻ nhỏ mệt mỏi vì phải vật vờ ở khách sạn.

Ông Quang trình bày lại sự việc. Ảnh: V.D. 

Theo ông Quang: "Khi tôi trình bày đồ ăn không hợp khẩu vị, nấu ăn không ngon nên nói sẽ ra ngoài ăn thì phía khách sạn không thông báo gì. Để đến khi thanh toán thì họ mới yêu cầu phải thanh toán thêm. Đây gần như là bẫy khách và công ty du lịch”. Vị này còn tố thái độ phục vụ của nhân viên tại đây cũng không tốt khiến khách phàn nàn.

Nhận tin báo, đại diện công an tỉnh Nghệ An, thanh tra Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nghệ An, phòng văn hóa thông tin thị xã Cửa Lò có mặt tại khách sạn để lập biên bản sự việc.

Tại buổi làm việc, sau khi tính toán lại, phía khách sạn thông báo đại diện công ty du lịch phải trả thêm 12,9 triệu đồng thay vì hơn 21 triệu đồng như thông báo trước đó.

Khách sạn 3 sao Thái Bình Dương, nơi xảy ra sự việc. Ảnh: Vô Danh. 

Để giải quyết cho hành khách về trước, khoảng 13h35 cùng ngày ông Võ Văn Thọ, Trưởng phòng văn hóa thông tin thị xã Cửa Lò, quyết định tự tạm ứng đứng ra nạp số tiền trên thay công ty cho khách sạn Thái Bình Dương để giải quyết cho các hành khách được ra về.

Biên bản làm việc cũng thể hiện, Thanh tra Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nghệ An thống nhất ý kiến sẽ mời đại diện của công ty du lịch Thái Bình Xanh và đại diện khách sạn Thái Bình Dương về trụ sở của Sở để làm rõ sự việc sau đó.

Cùng ngày, phóng viên liên hệ làm việc với lãnh đạo khách sạn Thái Bình Dương thì vị này báo bận nên chưa thể rả lời báo chí. Còn ông Doãn Tiến Dũng - Chủ tịch UBND TX Cửa Lò thì cho biết, sẽ cho các đơn vị kiểm tra, xử lý sự việc.

Khách sạn Thái Bình Dương thuộc Công ty cổ phần hữu nghị Nghệ An nằm ở trung tâm bãi biển Cửa Lò, trên trục đường Bình Minh. Đây là khách sạn đạt tiêu chuẩn 3 sao.

Video: Trộm khoắng 5 phòng khách sạn ở Thanh Hoá

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn