Không đủ doanh số, nhân viên bò trên phố gây tranh cãi

Kinh tếThứ Hai, 11/04/2016 05:07:00 +07:00

Nhân viên một công ty không đủ doanh số bán hàng đã bò ra đường khiến cư dân mạng tranh cãi gay gắt.

(VTC News) - Nhân viên một công ty không đủ doanh số bán hàng đã bò ra đường khiến cư dân mạng tranh cãi gay gắt.

Một đoạn video lan truyền trên mạng Internet cho thấy, một nhóm nhân viên của một công ty ở Cát Lâm (Trung Quốc) bò trên phố khiến cộng đồng mạng "dậy sóng". Tuy nhiên, ông chủ của công ty này lý giải việc làm này của họ là tự nguyện do  không đạt được doanh số bán hàng đã cam kết,.

Với cương vị lãnh đạo, ông quyết định hạ thấp mình bò trên phố như một đứa bé. Khi các nhân viên thấy vậy nên tình nguyện làm thay. Khoảng 14h ngày 2/4, hơn 10 nhân viên nam và nữ đã thực hiện cam kết, họ bò theo một người đàn ông cầm cờ. Trong khi xung quanh là nhiều người dân địa phương tập trung quan sát và chụp ảnh.
 
Sau khi clip được đăng tải trên mạng, có rất nhiều ý kiến trái chiều xung quanh. Riêng ông chủ của công ty cho hay, ông không ngờ sự việc lại lan tỏa rộng như vậy. Ông chỉ muốn làm tấm gương cho các nhân viên khác noi theo. Ngoài ra, ông tự đánh giá, chất lượng công việc của công ty được nâng cao sau sự việc trên.
 
Có cư dân mạng nói, việc làm này của công ty chỉ là chiêu thức PR để tăng doanh thu. Còn có người đánh giá, công ty không chỉ sai về mặt đạo đức mà còn phạm tội hình sự. 

Có người gay gắt còn đặt câu hỏi: "Lương của bạn có ở mức hàng triệu nhân dân tệ hay là không thể kiếm được công việc nào khác nếu như nghỉ ở đây. Sao mà chịu được sự sỉ nhục này?".

Nghi Dung (Theo SI)
>> ĐỌC TIẾP...
Bình luận
vtcnews.vn