Không đợi bị nhắc, phường dẹp chốt dân phòng lấn chiếm vỉa hè

Thời sựThứ Bảy, 25/02/2017 22:45:00 +07:00

Phường Nguyễn Thái Bình đã chủ động tháo dỡ chốt dân phòng khu phố chiếm vỉa hè trước khi Phó chủ tịch Quận 1 nhắc nhở, xử lý.

Chiều 25/2, lãnh đạo phường Nguyễn Thái Bình (quận 1, TP.HCM) đã trực tiếp chỉ đạo lực lượng tháo dỡ trụ sở chốt dân phòng khu phố 3 chiếm vỉa hè đường Nguyễn Thái Bình.

Chốt này dựng bằng khung sắt, lợp tôn có bề ngang hơn 2 m, dài khoảng 5 m, được lót nền xi măng cao hơn mặt đường khoảng 20 cm.

Do chot dan phong truoc khi Pho chu tich Hai di dep via he hinh anh 1

Ông Nguyễn Chí Việt chỉ đạo cấp dưới phá chốt dân phòng. (Ảnh: Lê Trai)

Ông Nguyễn Chí Việt - Phó chủ tịch UBND phường Nguyễn Thái Bình cho biết, do đặc thù khu này không có địa điểm để lập chốt bảo vệ an ninh trật tự nên phường đã lập chốt dân phòng lưu động tại đây.

Cách đây khoảng 3 tháng, phường đã cho thu nhỏ chốt này lại, nhưng với chủ trương thông thoáng vỉa hè, phường đã chỉ đạo tháo dỡ.

Do chot dan phong truoc khi Pho chu tich Hai di dep via he hinh anh 2

Lực lượng chức năng tháo dở chốt dân phòng án ngữ trên vỉa hè. (Ảnh: Lê Trai)

“Chốt dân phòng này dùng làm nơi hội họp của các đảng viên chi bộ khu phố 3. Sẵn dịp này phường làm luôn, để đảm bảo an ninh trật tự, đường thông hè thoáng.

Mình tháo dỡ công trình của người dân chiếm vỉa hè mà lại giữ vật cản của phường, sao coi được. Mình đi xử lý mà để dân chỉ ngược lại chính quyền thì họ không phục”, ông Việt nói.

Do chot dan phong truoc khi Pho chu tich Hai di dep via he hinh anh 3

 Lực lượng chức năng dùng búa để phá dỡ công trình. (Ảnh: Lê Trai)

Trước đó, chiều 24/2, Phó chủ tịch Quận 1 Đoàn Ngọc Hải tiếp tục dẫn đoàn kiểm tra thực hiện chiến dịch dọn dẹp lòng lề đường, "giành lại" vỉa hè thông thoáng cho người đi bộ.

Khi phát hiện trụ sở khu phố 6 xây dựng trái phép ngay trên vỉa hè, ảnh hưởng đến người đi bộ, ông Hải chỉ đạo đoàn kiểm tra đập, tháo dỡ trụ sở khu phố.

Video: Đập bỏ bức tường trước văn phòng Bộ Công thương vì lấn chiếm vỉa hè

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn