Không đạt chỉ tiêu AFF Cup, tuyển Việt Nam vẫn được thưởng đậm?

Thể thaoThứ Ba, 20/12/2016 09:02:00 +07:00

Theo các thông tin bên lề, tuyển Việt Nam sẽ nhận thưởng 3 tỷ đồng từ VFF sau thành tích giành hạng 3 tại AFF Cup 2016.

Hiện tại, VFF chưa công bố chính thức mức thưởng dành cho đội tuyển Việt Nam. Tuy nhiên, thành tích đứng hạng 3 chung cuộc tại AFF Cup 2016 cũng được coi là kết quả tiến bộ của thầy trò Hữu Thắng và hứa hẹn sẽ có kết quả khả quan hơn trong tương lai.

tuyen-viet-nam

Tuyển Việt Nam đứng hạng 3 Đông Nam Á

Vì thế, theo nhiều thông tin bên lề, VFF vẫn duyệt thưởng cho đội tuyển khoảng 3 tỷ đồng. Cộng với khoản tiền thưởng 50.000 USD (hơn 1 tỷ đồng) từ AFF Cho vị trí đồng hạng 3, tổng cộng, tuyển Việt Nam có hơn 4 tỷ "chia nhau".

Theo quy định chia thưởng từ trước đến nay, mức thưởng cho đội tuyển Việt Nam sẽ được chia theo mức độ cống hiến. Theo đó, cầu thủ thường xuyên đá chính và HLV trưởng được thưởng cao nhất. Các cầu thủ dự bị hay vào sân, HLV phó và trưởng đoàn nhận mức thưởng cao thứ hai. Nhón cầu thủ dự bị còn lại nhận mức thưởng cao thứ 3, và đội ngũ hậu cần, bác sĩ nhận phần chia ở mức cuối cùng...

Như vậy, tính bình quân những cầu thủ đá chính, chơi trọn vẹn các trận đấu tại AFF Cup như Xuân Trường, Công Vinh, Văn Thanh có thể nhận được 100 triệu đồng/người.

Nhiều khả năng, tiền thưởng cho tuyển Việt Nam sẽ được duyệt chi trước Tết dương lịch.

Phan Phan
Bình luận
vtcnews.vn