Không có tiền làm "bầu sô", rủ nhau đi lừa đảo

Pháp luậtThứ Sáu, 16/07/2010 12:34:00 +07:00

Không có tiền trả cho các ca sĩ và chi tiêu cá nhân, Lan và Hưng mượn xe máy của người quen mang đến Công ty Phong Hoa đặt thuê chiếc ô tô trị giá 380 triệu...

Không có tiền trả công cho các ca sĩ và chi tiêu cá nhân, Lan và Hưng mượn xe máy của người quen rồi mang đến Công ty Phong Hoa tiếp tục đặt thuê chiếc ô tô nhãn hiệu Toyota Zace, trị giá 380 triệu đồng. Sau đó cả hai  lại đem chiếc ô tô này đi “đặt” lấy 60 triệu đồng.


Hai “bầu sô” trong vụ án này là Đỗ Thị Phương Lan, 30 tuổi, trú tại phường Phúc La, quận Hà Đông, Hà Nội và Bạch Quốc Hưng, 30 tuổi, trú tại xã Phú Túc, huyện Phú Xuyên, Hà Nội, bị TAND thành phố Hà Nội tuyên phạt các mức án 8 năm và 7 năm tù về tội “lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản” trong phiên xử chiều ngày 15/7/2010.

Một bị cáo khác cũng liên quan trong vụ án là Nguyễn Thị Tấm, 30 tuổi, trú tại xã Đồng Than, huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên, cũng bị tuyên phạt 3 năm tù giam về tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Các bị cáo tại phiên tòa. Ảnh: ANTĐ

Ngoài án phạt tù, các bị cáo còn phải chịu trách nhiệm bồi thường toàn bộ số tiền đã chiếm đoạt của người bị hại.

Do không phương tiện và tài chính để đi làm chương trình ca nhạc, Lan và Hưng đi thuê xe rồi cầm cố lấy tiền chi phí thanh toán và ăn tiêu. Ngày 16/6/2009, Lan cùng Hưng đến Công ty cổ phần xây dựng thương mại và du lịch Phong Hoa, ở phường Vạn Phúc, quận Hà Đông, để thuê ô tô tự lái, nhãn hiệu Toyota Corola trị giá 230 triệu đồng, thời hạn thuê là 30 ngày.

Sau khi thuê được xe, Lan và Hưng dùng để đi làm chương trình ca nhạc ở các tỉnh Hải Phòng, Hà Nội... Tuy nhiên, do làm ăn thua lỗ nên ngày 25/6/2009, Lan và Hưng đã mang chiếc xe trên cầm cố để lấy 50 triệu đồng. Có tiền, Lan và Hưng đem đi trả nợ một phần, số tiền còn lại hai người ăn tiêu hết.

Không có xe đi làm tiếp các chương trình ca nhạc, ngày 23/6/2009, Lan và Hưng mượn xe máy của người quen rồi mang đến Công ty Phong Hoa tiếp tục đặt thuê chiếc ô tô nhãn hiệu Toyota Zace, trị giá 380 triệu đồng. Đến khi không có tiền trả công cho các ca sĩ và chi tiêu cá nhân, ngày 23/7/2009, cả 2 lại đem chiếc ô tô này đi “đặt” lấy 60 triệu đồng. Số tiền đó được Lan và Hưng đã chi trả tiền thuê ca sĩ, trang thiết bị âm thanh và ăn tiêu.

Quá hạn nhưng Lan và Hưng không mang xe đến trả được, các bị hại đã viết đơn tố cáo công an. Tại cơ quan điều tra, Lan và Hưng thừa nhận lại toàn bộ hành vi như đã nêu trên, đồng thời còn khai nhận trước đó, ngày 1/4/2009, cả hai còn thuê ô tô của em gái Lan là chị Đỗ Thị Kim Liên, trú tại Yên Phúc, Phúc La, Hà Đông. Được một thời gian, chiếc xe này cũng bị mang đi cầm cố.

Hết thời hạn, không thấy Lan, Hưng quay lại lấy, chủ hiệu cầm đồ đã cho Nguyễn Thị Tấm thuê lại. Rốt cuộc, Tấm cũng lại mang chiếc xe này đi đặt lấy 120 triệu đồng rồi ăn tiêu hết. Tấm khai do không có tiền ăn tiêu nên nghĩ cách thuê xe rồi đem đặt lấy tiền tiêu xài. Hành vi này của Tấm đã bị truy cứu trách nhiệm hình sự về tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.


Theo Đất Việt

Bình luận
vtcnews.vn