Không có lò nướng vẫn có thể làm pizza bằng chảo cực ngon

Góc của nàngThứ Hai, 28/12/2015 07:12:00 +07:00

[Bestie] - Ai cũng nghĩ làm pizza rất phức tạp và nếu nhà lại không có lò nướng nữa thì đành... chào thua! Thế nhưng, bạn có từng nghĩ rằng có một cách siêu đơn giản mà vẫn siêu ngon để làm pizza chưa?

(VTC News) - Ai cũng nghĩ làm pizza rất phức tạp và nếu nhà lại không có lò nướng nữa thì đành... chào thua! Thế nhưng, bạn có từng nghĩ rằng có một cách siêu đơn giản mà vẫn siêu ngon để làm pizza chưa?

Bạn thích ăn pizza, bạn thích tự tay mình làm ra những chiếc bánh pizza thơm ngon nhưng lại không có lò nướng. Hãy thử làm pizza bằng chảo xem! Với cách làm đơn giản dưới đây bạn sẽ có một chiếc pizza thơm ngon béo ngậy giống như được nướng trong lò.

Nguyên liệu:

_ 3 chén bột

_ 1 muỗng cà phê men nở

_ Dầu oliu, đường, muối, tiêu

_ Jampon, thịt xông khói, xúc xích…

_ Ớt xanh, hành tây

_ Lá thyme, lá basil (gia vị của Ý nếu có)

_ Phô mai mozzarella

Cách làm:

Cho 1 muỗng cà phê men nở vào ¼ chén nước ấm, ngâm cho men nở ra.

 Cho vào tô 3 chén bột, 1 muỗng cà phê muối, 1 muỗng canh đường, 1 chén nước, rồi trộn đều lên.

 Cho men nở đã ngâm vào hỗn hợp trên, trộn đều. Nhồi bột cho kĩ, đến khi bột không dính là đạt. Sau đó, bọc lại ủ trong vòng 2 tiếng.

 
Sau thời gian trên, lấy bột ra bôi 1 ít dầu oliu lên rồi nhồi lại. Sau đó, chia nhỏ bột ra. Cán đều và cắt thành miếng tròn.

 Cho miếng bột đã cắt tròn vào chảo. Bật bếp điện, nướng vàng 1 mặt rồi lật lại. Cho sốt cà chua, jampon, thịt xông khói, xúc xích, tiêu, ớt xanh, hành tây, lá thyme, lá basil (nếu có), phô mai mozzarella… lên mặt bánh. Đậy nắp lại. Nướng cho đến khi phô mai chảy ra hết là bánh chín.

Thành phẩm:

 

Từng lát pizza thơm ngon hấp dẫn không thua kém cách làm truyền thống. Từ nay thì khỏi băn khoăn khi muốn ăn pizza tự làm mà nhà không có lò nướng nữa nhé các nàng!

Red Velvet

Ảnh: dienmayxanh
 

Bình luận
vtcnews.vn