Nhiều khách du lịch Thái Lan khổ sở vì quy định có đủ tiền mới được nhập cảnh

Thế giớiThứ Tư, 19/07/2017 16:37:00 +07:00

Nhiều du khách đến Thái Lan bị nhân viên nhập cảnh kéo sang một bên và yêu cầu chứng minh có đủ 20.000 baht tiền mặt, những người không có đủ số tiền trên đã bị giữ lại thẩm vấn gây bức xúc cho du khách.

Theo Channel News Asia, một số du khách đến Thái Lan bằng visa du lịch được yêu cầu chứng minh cho cơ quan nhập cảnh có đủ 20.000 baht (khoảng 595 USD) trước khi họ được phép nhập cảnh.

Một số nhân viên nhập cảnh thậm chí kéo người có visa du lịch sang một bên và yêu cầu họ phải trình 20.000 baht tiền mặt ở cửa khẩu biên giới Padang Besar. Những người không thể trình được số tiền trên sẽ bị giữ lại để thẩm vấn.

kinh-nghiem-du-lich-bangkok_1

 Du lịch Thái Lan đang dần trở nên khó khăn hơn gần đây. 

Đã có rất nhiều phàn nàn của du khách về quy định mới này trên Facebook và phương tiện truyền thông. Một du khách cho biết: "Tôi chỉ có vài nghìn baht trên người và tờ sao kê của ngân hàng và thậm chí còn đăng nhập vào tài khoản internet banking để cho họ thấy tôi có rất nhiều tiền tiết kiệm, cả voucher khách sạn và vé máy bay khứ hồi nhưng vẫn bị từ chối dù cho visa du lịch vẫn còn hiệu lực".

Lý do được đưa ra là do sự gia tăng vấn nạn lao động bất hợp pháp tại nước này, Chính phủ Thái Lan phải tăng cường kiểm tra kĩ lưỡng để loại trừ bớt khả năng người nước ngoài đóng giả làm khách du lịch trà trộn vào lao động bất hợp pháp.

Theo thông tin trên trang web của Bộ Ngoại giao Thái Lan, người nắm giữ visa du lịch cần phải có ít nhất 10.000 baht trên người hoặc 20.000 baht cho một gia đình khi nhập cảnh vào Thái Lan.

Hiền Nguyễn (Nguồn: Channel News Asia)
Bình luận
vtcnews.vn