"Không có chuyện trọng tài thiên vị HN T&T, ép LS.TH"

Tổng hợpThứ Sáu, 06/08/2010 06:22:00 +07:00

(VTC News) - Chủ tịch HĐTTQG Nguyễn Văn Mùi khá ngạc nhiên trước phản ứng của Thanh Hóa về cung cách điều khiển trận đấu của trọng tài Nguyễn Phi Long.

(VTC News) - Trực tiếp làm giám sát trận đấu giữa HN T&T và LS Thanh Hóa, Chủ tịch Hội đồng Trọng tài Quốc gia (HĐTTQG) Nguyễn Văn Mùi khá ngạc nhiên trước phản ứng của đội bóng xứ Thanh về cung cách điều khiển trận đấu của trọng tài Nguyễn Phi Long.


Sáng qua, 5/8, Hội đồng trọng tài QG đã xem lại băng ghi hình trận đấu đó và rút ra kết luận, phản ứng của đội LS Thanh Hóa là thiếu căn cứ.

Một thẻ đỏ cho LS Thanh Hóa vẫn còn là nhẹ! (Ảnh: Quang Minh)

"Trọng tài điều khiển trận đấu khách quan. Thậm chí, nếu cương quyết hơn thì trọng tài còn có thể rút một thẻ đỏ khác với cầu thủ số 10 đội Thanh Hóa (Văn Thắng) chứ không chỉ có thẻ cho số 14 (Anh Tuấn). Đó là một pha vào bóng bằng gầm giầy từ phía sau. Có thể, do trước đó đã phạt thẻ đỏ số 14 rồi nên đến tình huống phạm lỗi của cầu thủ số 10, trọng tài đã chùn tay", Chủ tịch HĐTTQG Nguyễn Văn Mùi đánh giá.

Về các tình huống BHL, cầu thủ Lam Sơn Thanh Hóa cho rằng mình bị xử ép, Chủ tịch HĐTTQG, Giám sát trọng tài làm nhiệm vụ trận đấu đó Nguyễn Văn Mùi khẳng định, thắc mắc của đội bóng xứ Thanh là thiếu cơ sở.
Độc giả muốn tra cứu điểm thi ĐH, CĐ 2010 miễn phí, bấm vào đây >> Click here!
Theo Chủ tịch HĐTTQG Nguyễn Văn Mùi, tình huống phạt đền đầu trận và trọng tài cho HN T&T hưởng thì đó là pha bóng cầu thủ Lam Sơn Thanh Hóa đã dùng tay đỡ bóng.

Đến phút 45+1, cầu thủ của Lam Sơn Thanh Hóa (Bảo Khanh) mới bị số 23 của HN T&T (Văn Quân) kéo nhẹ, ngã đã được cho hưởng 11m. Ở bàn gỡ hòa 1-1 của HN T&T, mặc dù có một cầu thủ Lam Sơn Thanh Hóa nằm sân nhưng đó là pha va chạm nhẹ, trọng tài không có quyền tự ý dừng trận đấu.

Chỉ khi nào cầu thủ của hai đội đá bóng ra ngoài thì trận đấu mới được dừng lại, như vậy bàn gỡ hòa của HN T&T cũng là hợp lệ.

Chưa hết, trong hai pha bóng gây tranh cãi ở cuối trận, ông Mùi cũng cho rằng, trọng tài Phi Long không sai. Tức là bóng không hề chạm tay cầu thủ HN T&T khi Kankam xâm nhập vòng cấm mà đó là tình huống dùng ngực đỡ bóng.

Trong khi đó, bàn thắng quyết định cho HN T&T với cú đánh đầu của Gonzalo (20) cũng là hợp lệ chứ không phải là pha dùng tay chơi bóng.

"Có thể do để thua ở đúng những phút bù giờ của trận đấu nên đội Lam Sơn Thanh Hóa mới bị tâm lý và cảm thấy sốc và phản ứng như vậy. Tôi hiểu cảm giác của họ khi phản ứng", Chủ tịch HĐTTQG, Nguyễn Văn Mùi chia sẻ.


Chí Tâm

Bình luận
vtcnews.vn