Không có chuyện cháy 210 triệu đồng trong xe Air Blade

Pháp luậtThứ Sáu, 20/01/2012 09:30:00 +07:00

(VTC News) - Trước đó, chủ xe khai báo vụ cháy đã gây ra thiệt hại gần 250 triệu đồng vì số tiền 210 triệu đồng anh để trong cốp cũng cháy theo.

(VTC News) - Trước đó, chủ xe khai báo vụ cháy đã gây ra thiệt hại gần 250 triệu đồng vì số tiền 210 triệu đồng anh để trong cốp cũng cháy theo.

Công an huyện Quảng Trạch (Quảng Bình) cho biết kết quả khám nghiệm chiếc xe Air Blade của ông Phan Trung Dũng bị cháy ngày 3/1 không có dấu hiệu cháy 210 triệu đồng cất trong cốp xe.

Theo thượng tá Đinh Xuân Dục, Phó Trưởng Công an huyện Quảng Trạch, Phòng Kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Quảng Bình đã không phát hiện sản phẩm cháy hoặc các phần còn lại của các loại tiền VN bằng chất liệu polymer và coston.

Chiếc xe bị cháy trơ khung, chỉ còn cái biển kiểm soát 

Nguyên nhân dẫn đến cháy xe đã loại trừ việc xe tự bốc cháy, bởi bình xăng không nổ và không bị biến dạng, ống dẫn xăng vào buồng đốt cháy hết nên không xác định được có rò rỉ xăng qua ống dẫn hoặc hơi xăng thoát qua nắp bình.

Hệ thống dẫn điện từ bình điện đến các bộ phận sử dụng cháy hết vỏ bọc nhưng không thấy có chỗ đứt, dính và dấu vết chập mạch điện, xe đã ngừng chạy hơn 30 phút trước khi bị cháy.

Trước đó, chủ xe là anh Phan Trung Dũng (SN 1986, trú tại xã Quảng Phương, huyện Quảng Trạch) khai báo, chiếc xe
Airblade màu đen-bạc của anh đang dựng trước sân tự nhiên phát lửa rồi bốc cháy hừng hực. Vụ cháy đã gây ra thiệt hại gần 250 triệu đồng vì số tiền 210 triệu đồng anh vừa thu nợ về chiều hôm qua đã cháy theo ngọn lửa vì nó nằm trong cốp xe.

Theo anh Dũng, chiếc xe anh vừa mới mua khoảng hơn một tháng tại tiệm xe máy Thành Ngân ở T.p Đồng Hới với giá toàn bộ 37,2 triệu đồng, chưa kịp đi kiểm tra lần nào thì xảy ra sự cố trên.


P.Ngọc

Bình luận
vtcnews.vn