"Không có chuyện Biệt động Sài Gòn 2 đổi đạo diễn"

Văn hóa - Giải tríThứ Ba, 30/11/2010 12:57:00 +07:00

(VTC News) – Nhiều ngày qua, có thông tin cho rằng ĐD Long Vân và quay phim chính của Những đứa con Biệt động Sài Gòn không tiếp tục đồng hành cùng bộ phim.

(VTC News) – Nhiều ngày qua có thông tin cho rằng đạo diễn Long Vân và quay phim chính của Những đứa con Biệt động Sài Gòn không tiếp tục đồng hành cùng bộ phim. Thông tin này rò rỉ và lan truyền trong một bộ phận showbiz khiến người ta rất ngạc nhiên, bởi tên tuổi của Long Vân bao năm nay đã gắn liền với "thương hiệu" Biệt động Sài Gòn.

Đáng nói là thông tin được lan ra từ chính một trong những cộng sự đã từng làm việc với đoàn làm phim và người này khẳng định thành viên đoàn làm phim cho biết.

Đạo diễn Long Vân là một trong những người dành nhiều tâm huyết nhất cho bộ phim truyền hình này. Ông đã mất cả một năm trời theo bộ phim, casting diễn viên và tìm bối cảnh quay. Thậm chí, tết năm ngoái, ông gần như ăn tết tại đất khách chỉ vì bộ phim. Đạo diễn Long Vân cũng luôn khẳng định sẽ tạo ra một sản phẩm hấp dẫn và để không bị so sánh với Biệt động Sài Gòn cũng như không mang màu sắc của loạt phim Cảnh sát hình sự.

Diễn viên của Những đứa con Biệt động Sài Gòn (thường được người hâm mộ gọi tắt là Biệt động Sài Gòn 2). Vân Anh (trong hình) về sau đã bị thay thế bằng Thu Hà.

Trước tin đồn trên, đạo diễn Long Vân có vẻ rất bình thản. Ông nói, ông không quan tâm đến thông tin nhảm nhí này. 

Theo đạo diễn, bộ phim đang quay đến những tập cuối cùng. Trong tháng 12 sẽ hoàn tất khâu quay phim và đến tháng Giêng sang năm, bộ phim sẽ hoàn thành. Kịch bản phim được nhà văn, đại tá Nguyễn Xuân Hải viết, gồm 36 tập và không bị thay đổi hay chỉnh lý khi thực hiện. Đến thời điểm hiện tại, đạo diễn Long Vân chưa xác định thời gian ra mắt bộ phim. “Bộ phim là tiền của tư nhân, của cả chính đạo diễn nên phải tính toán thời gian để có lợi nhất” – ông tâm sự.

Đạo diễn chia sẻ thêm, khi bắt tay vào quay bộ phim này, ông và đoàn làm phim đã gặp rất nhiều khó khăn. “May mắn là sắp kết thúc nên đỡ vất vả” – ông nói. Những đứa con Biệt động Sài Gòn quay tại một số tỉnh như Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Dương và một số địa điểm khác. Bộ phim được rất nhiều công an trinh sát, đặc nhiệm giúp đỡ. Đi đến đâu có công an giúp đỡ đến đấy nên việc thực hiện bộ phim thuận lợi hơn nhiều.
 
Chia sẻ về việc diễn xuất của Thu Hà, người thế chỗ Lisa Vân Anh, đạo diễn Long Vân nói, ông hài lòng dù đây là lần đầu tiên Thu Hà đóng phim.

Kinh phí ban đầu của bộ phim là 7,5 tỷ. Tuy nhiên, đến thời điểm này, theo đạo diễn, con số ấy đã nhích thêm vài tỷ đồng. Lý do là đoàn làm phim đã không lường trước được hết những khó khăn khi tiến hành quay, có quá nhiều cảnh quay khó và tốn kém. Thêm vào đó việc lo đạo cụ cũng tốn kém không ít so với dự tính ban đầu.

Như vậy, cho đến thời điểm này, bộ phim đã chậm nhịp thời gian so với dự kiến ban đầu. Ngoài sự cố thế vai của Lisa Vân Anh, đây cũng là lần thứ hai bộ phim được nhắc đến với những tin đồn không mấy vui vẻ và không đúng sự thật hoặc vẫn còn có những tranh cãi.

Trần Lê

 Mọi lúc, mọi nơi mỗi người trong chúng ta đều có thể lập tức giúp đỡ được cho đồng bào miền Trung.

Nhắn tin theo cú pháp đơn giản UH gửi 1405 (10.000đ/tin) hoặc UH gửi 1409 (18.000đ/tin) của Cổng thông tin nhân đạo quốc gia là bạn đã hành động thiết thực để cứu trợ đồng bào miền Trung ruột thịt.

Bình luận
vtcnews.vn