Không có chuyện bất đồng với anh Thắng, anh Kiên

Thể thaoThứ Bảy, 18/02/2012 05:37:00 +07:00

Chủ tịch CLB Hoàng Anh Gia Lai, đã chỉ trích nặng nề VFF vì đã “cố thủ bảo vệ một bản hợp đồng sai, làm hại bóng đá VN”.

Với thái độ rất quyết liệt, ông Đoàn Nguyên Đức, Phó chủ tịch Hội đồng quản trị VPF, Chủ tịch CLB Hoàng Anh Gia Lai, đã chỉ trích nặng nề VFF vì đã “cố thủ bảo vệ một bản hợp đồng sai, làm hại bóng đá VN”.

Ông Đức nói: “Tôi vừa đi Singapore về và có mặt ngay tại Hà Nội để làm việc với HĐQT. Trong cả ngày 16.2, toàn bộ diễn tiến liên quan đến công bố kết luận thanh tra của Bộ VH-TT- DL và cuộc gặp gỡ báo chí của VPF đều được anh em gọi sang, trao đổi với tôi. Không có chuyện tôi và anh Thắng, anh Kiên bất đồng quan điểm. Chúng tôi sẵn sàng theo đuổi vụ này đến cùng. Chúng tôi rất bức xúc vì kết luận thanh tra - kết luận nửa vời, yêu cầu một đằng lại thanh tra một nẻo”.

Ông Đức phê phán thời hạn 20 năm của bản hợp đồng là không thể chấp nhận được. Ông Đức phản đối dữ dội VFF vì cho rằng VFF chấp nhận khoản tiền quá rẻ (6 tỉ đồng/năm) mà AVG trả cho một thứ mà theo ông: “Bản quyền truyền hình (BQTH) là vô giá. Chúng tôi đã làm việc với Đài truyền hình VN và số tiền về BQTH mà VTV sẵn sàng bỏ ra để quảng bá cho bóng đá VN là hơn 70 tỉ đồng trong 3 năm.

Các ông bầu sẽ làm hết mình vì bóng đá Việt Nam (Ảnh: Quang Minh)

Thậm chí một đài truyền hình khác còn sẵn sàng đầu tư tới 100 tỉ để mua bản quyền truyền hình từ VPF. Thử so sánh các con số này, mới thấy rõ VFF đã làm tổn hại nghiêm trọng tới sự phát triển của bóng đá VN. Với con số 6 tỉ đồng, VFF giữ lại 3 tỉ đồng, 3 tỉ  đồng chia cho 28 CLB. Thử hỏi mỗi CLB được hưởng bao nhiêu tiền từ bản quyền truyền hình, trong khi mỗi năm, một CLB chi hàng chục tỉ  đồng để hoạt động. Tôi không hiểu sao VFF cố tình đi ngược lại với xu hướng phát triển chung của kinh tế thị trường, của bóng đá VN”.

“Đội tuyển quốc gia VN là tài sản của quốc gia. Nhưng VFF lại cố tình bán “chui” mà đáng nhẽ cần phải có một công ty định giá tài sản, sau đó tiến hành đấu giá công khai, nhằm bán được giá cao nhất. Hành động của VFF là hết sức bậy bạ, đáng bị lên án. Đánh giá hành vi mua bán đó là không vi phạm pháp luật, kết luận của thanh tra Bộ hết sức thiếu thuyết phục”, ông Đức bình luận.

Ông Đức cũng phản đối mạnh mẽ chuyện VTV phải “xin xỏ” AVG mới được quyền phát sóng các trận đấu. “Chúng tôi sẽ đấu tranh cho VTV, sẽ bảo vệ VTV cho bằng được. Tên tuổi của các CLB sẽ được biết đến nhiều hơn qua VTV vì mức độ phủ sóng sâu, rộng, không chỉ vùng sâu, vùng xa mà còn các nước Đông Nam Á”.

Theo TNO
Bình luận
vtcnews.vn