Không cho chuyển trường, cô bé viết thư 'mách' nữ hoàng

Giáo dụcThứ Hai, 27/08/2012 09:50:00 +07:00

(VTC News)- Khi các viên chức giáo dục từ chối cho cô bé Jessica quay trở lại ngôi trường cũ, em đã viết thư “mách” với Nữ hoàng và kết quả thật bất ngờ...

(VTC News)- Khi các viên chức giáo dục từ chối cho cô bé Jessica Compston- 8 tuổi, người Anh quay trở lại ngôi trường cũ, em đã viết thư “mách” với Nữ hoàng và thật không ngờ mong muốn của em cuối cùng cũng đã được chấp nhận.

Theo tờ Express thì Jessica đã phải chuyển tới khu vực mới sau khi bố mẹ em chia tay. Tại đây, em cảm thấy không thể hòa hợp với môi trường mới và nhớ những người bạn cũ ở ngôi trường tiểu học Little Thetford (Cambridgeshire- Anh), rất nhiều.
Cô bé Jessica và lá thư gửi Nữ hoàng Anh 

Trước đó em đã nhận được những sự hỗ trợ thật đặc biệt tại ngôi trường xưa khi phải trải qua những ám ảnh về tâm lí nặng nề. Tuy nhiên, khi chuyển tới Sawston, Cambs- tình trạng của em càng trở nên tồi tệ.

Khi cô bé có những biểu hiện của tình trạng hoảng loạn, các bác sĩ đã khuyên nên cho em quay trở lại trường cũ. Tuy nhiên, các viên chức giáo dục tại đây đã từ chối vì số lượng đăng ký đã vượt quá giới hạn, trong khi Jessica lại đang sống ở ngoài khu vực này.

Chính vì thế mà cô bé Jessica đã phải viết một lá thư gởi thẳng đến điện Buckingham cho Nữ hoàng.

Trong thư, em viết: “Cháu bị rối loạn tâm lí, thế nhưng chính quyền lại không cho cháu quay trở lại ngôi trường cũ Littele Thetford Primery, trong khi các bác sĩ lại khuyên cháu cần phải làm điều đó. Người có thể giúp cháu được không?”.

Đại diện của Nữ hoàng đã viết thư phúc đáp rằng họ đã chuyển bức thư của em đến Bộ trưởng giáo dục Michael Gove. Vài tuần sau, chị Louise- mẹ của em đã được thông báo rằng Jessica có thể quay lại trường cũ vào tháng 9.

Chị cho biết: “Khi Jessica nhận được bức thư từ Nữ hoàng, con bé đã cảm thấy rằng cuối cùng cũng có người quan tâm và cố gắng giúp đỡ cháu. Khi chúng tôi nhận được thông tin là bé có thể quay lại trường cũ, chúng tôi chỉ còn biết khóc. Chỉ cần nghĩ tới điều đó thôi tôi cũng đã cảm thấy vô cùng xúc động…”.


Phương Hiền

Bình luận
vtcnews.vn