Không chịu nổi "nhiệt", Arsenal đành để trụ cột ra đi

Thể thaoThứ Năm, 30/06/2011 03:07:00 +07:00

(VTC News) - Không chấp nhận mức đòi hỏi mới của các trụ cột, nhiều khả năng Arsenal sẽ phải để các ngôi sao của mình ra đi ngay trong hè này


(VTC News) - Không chấp nhận mức đòi hỏi mới của các trụ cột, nhiều khả năng Arsenal sẽ phải để các ngôi sao của mình ra đi ngay trong hè này.

Cesc Fabregas đang ngày càng gần Barcelona, còn những Juan Mata hay Gary Cahill vẫn chưa thấy bóng dáng đâu. Arsenal đang phải đối mặt với bài toán thiếu hụt lực lượng một cách trầm trọng.

Arsenal đã tỏ dấu hiệu bất lực trong việc giữ chân trụ cột 

Arsene Wenger lại càng đau đầu hơn khi những nỗ lực của ông nhằm giữ chân hai trụ cột là Samir Nasri và Gael Clichy có nguy cơ không thành. Dù cả hai bắt đầu cảm thấy chán khi không giành được danh hiệu nào suốt mấy năm qua nhưng họ vẫn mở cho Pháo thủ một cơ hội để đôi bên có thể tìm thấy tiếng nói chung.

Nhưng cái cơ hội mà bộ đôi người Pháp này đưa ra lại là điều mà đội bóng thành London không thể đáp ứng được. Giáo sư không muốn phá vỡ cấu trúc lương ông áp dụng suốt bao năm qua chỉ vì hai cầu thủ (dù hiện tại họ đang là những vị trí không thể thay thế) bởi ông hiểu rằng nếu nhượng bộ lần thứ nhất ắt sẽ phải nhượng bộ lần thứ hai.

Nói đi cũng phải nói lại, đòi hỏi 6 triệu bảng/năm (của Nasri - tương đương 120.000 bảng/tuần) và 4 triệu (của Clichy - tương đương 80.000 bảng/tuần) là hơi quá. Nên nhớ đội trưởng và đội phó của The Gunners cũng chỉ nhận được lần lượt là 110.000 và 90.000 bảng/tuần. Với vị thế cũng như sự đóng góp kém hơn, Nasri và Clichy không thể nhận được mức đãi ngộ cao như vậy được.

Cả 3 ngôi sao này sẽ cùng rời Emirates? 

Không tìm được sự đồng thuận, chiến lược gia người Pháp buộc phải thừa nhận sự bất lực của mình. Ông buồn bã thừa nhận: "Sẽ hết sức phi lí nếu chấp nhận đòi hỏi đó của họ. Chúng tôi sẽ không gắng sức để giữ các cầu thủ bằng mọi giá và nếu họ có thể tìm thấy một nguồn thu nhập cao hơn thì tôi xin gửi lời chúc may mắn tới tất cả".

Vị thuyền trưởng lão luyện cũng không quên chỉ ra lý do tại sao mức lương của các cầu thủ bây giờ lại leo thang đến vậy. Ông nhận xét: "Vấn đề chính ở đây là Chelsea và Manchester City luôn sẵn sàng câu kéo cầu thủ bằng mọi giá. Họ sẵn sàng trả những khoản tiền điên rồ nhất để nhận được sự phục vụ của các ngôi sao".

Không giữ chân được trụ cột nên có vẻ như Arsenal đang tính tới những phương án thay thế. Với Clichy, họ đã có sẵn "gà nhà" Kieran Gibbs, còn trường hợp của Nasri, có thể Wenger sẽ chiêu mộ một ngôi sao khác thay thế, như Modric hay Van der Vaart chẳng hạn.

Hồ Phong

Bình luận
vtcnews.vn