Không chịu chữa chấn thương, bại tướng của Công Phượng lỡ hẹn SEA Games 29

Thể thaoChủ Nhật, 06/08/2017 18:03:00 +07:00

Không chữa dứt điểm chấn thương, thủ môn của U22 Thái Lan Rattanai Songsangchan đã lỡ hẹn với 4 giải đấu lớn trong vòng 1 năm qua.

Chiến dịch bảo vệ ngôi vô địch SEA Games của U22 Thái Lan đã gặp trở ngại ngay từ giai đoạn khởi đầu với những ca chấn thương liên tiếp. Danh sách tập trung gồm 27 tuyển thủ của HLV Worrawoot Srimaka đã bị gạch đi một cái tên ngay khi vừa công bố, do thủ môn Rattanai Songsangchan xin rút lui.

Cầu thủ của đội Port FC (Cảng Thái Lan) đã tái phát chấn thương vai từ tháng 7 và lỡ hẹn với vòng loại giải U23 châu Á trên sân nhà. Dù tiếp tục được triệu tập nhưng Rattanai buộc phải nói lời chia tay với SEA Games 29 vì không kịp bình phục.

8

 Rattanai bật khóc vì tái phát chấn thương.

Chấn thương dai dẳng ở bả vai trái cũng là nguyên nhân khiến Rattanai mất cơ hội thi đấu ở Nations Cup 2016 cũng như khi được triệu tập lên ĐTQG Thái Lan dự vòng loại World Cup 2018. Dù vậy thủ môn này đã không chữa trị dứt điểm và bị tái phát rất nặng.  

"Các bác sĩ đã phát hiện chấn thương của tôi từ đầu năm nay. Tôi đã gặp rất nhiều vấn đề với bả vai trái của mình, tuy nhiên vì niềm đam mê với trái bóng tôi vẫn cố gắng ra sân hàng tuần", Rattanai chia sẻ.

Video: U22 Việt Nam tập luyện miệt mài ở Hàn Quốc

Rattanai Songsangchan cũng là một "người quen" của không ít tuyển thủ U22 Việt Nam. Anh từng tham dự giải giao hữu Hassanal Bolkiah năm 2014, nơi U19 Thái Lan bị U19 Việt Nam của lứa Công Phượng, Xuân Trường, Quang Hải... đánh bại ở bán kết. Dù vậy khi đó Rattanai chỉ đóng vai trò là thủ môn dự bị.

Đến năm 2016, thủ môn của Port FC được bắt chính cho U21 Thái Lan tại giải U21 quốc tế, đối đầu với 2 đội bóng Việt Nam là U21 Báo Thanh Niên và U21 Hoàng Anh Gia Lai.

Minh Ah
Bình luận
vtcnews.vn