Không chỉ iPhone 7, mà iPhone 7C cũng có đã mặt ở Việt Nam

Kinh tếThứ Tư, 07/09/2016 07:26:00 +07:00

Ngay tại Việt Nam, phóng viên đã cầm trên tay hai chiếc máy được cho là iPhone thế hệ kế tiếp của Apple.

Ngày 6/9, ngay tại Việt Nam, phóng viên ICTnews đã cầm trên tay hai chiếc máy được cho là iPhone thế hệ kế tiếp của Apple. Một chiếc iPhone 7 vỏ kim loại, và một chiếc nữa màu đen vỏ nhựa, rất có thể là iPhone 7C.

Các máy do hệ thống cửa hàng PhonGee cung cấp, đang chạy hệ điều hành iOS 10 – chưa từng có trên các iPhone thương mại hiện nay – và có thiết kế hoàn toàn giống với các hình ảnh rò rỉ về iPhone 7 gần đây nhất. Khả năng rất cao đây là những chiếc iPhone kế tiếp mà Apple sẽ cho ra mắt rạng sáng 8/9 (giờ Việt Nam).

Do tính chất bảo mật, PV chỉ được cầm máy trên tay mà không được ghi hình.

Cả hai chiếc iPhone mới đều có kích thước tương tự iPhone 6S, nhưng một chiếc màu bạc có vỏ kim loại trong khi chiếc còn lại có vỏ nhựa màu đen (hoặc chất liệu khác rất giống nhựa).

Hình ảnh rò rỉ trên mạng rất giống phiên bản iPhone 7 vỏ nhựa màu đen phóng viên cầm trên tay. Trong hình, giắc 3,5mm đã không còn. 

Chiếc máy còn lại có vỏ kim loại có thể được định giá cao hơn iPhone màu đen vỏ nhựa.

Trong cả hai máy, chiếc máy vỏ nhựa màu đen được đánh giá cao về ngoại hình. Máy được phủ một màu đen tuyền toàn bộ, dáng vẻ không khác mấy với iPhone 6S nhưng rõ ràng nó đẹp hơn chiếc máy ra mắt cách đây một năm. Nhìn thiết kế và phần vỏ nhựa, rất có khả năng máy này thuộc dòng giá rẻ của iPhone thế hệ kế tiếp, có thể gọi là iPhone 6C, iPhone 7C chẳng hạn.

Cả hai máy đều có một tính năng khá đặc biệt, chưa từng có trên iPhone trước: Khi máy đang ở chế độ nghỉ, màn hình khóa, cầm máy lên thì máy sẽ tự động sáng màn hình. Việc này giúp người sử dụng đọc được các tin nhắn, tin thông báo, ngày giờ… hiện trên màn hình khóa. Tính năng này tương tự với Apple Watch hay các smartwatch của Samsung, Motorola… khi người dùng đưa máy lên nhìn vào màn hình thì màn hình sẽ tự động sáng lên.

Khi so sánh giao diện giữa iPhone mới với iPhone 6S, hầu hết menu và các tính năng đều tương tự nhau, tuy nhiên iPhone mới – chạy iOS 10 – được bổ sung tùy chọn 3D Touch, tương tự trên dòng máy tính Macbook 12 inch mới ra mắt của Apple. Tính năng này cho phép người dùng tùy chỉnh độ nặng – nhẹ khi chạm vào nút Home màn hình để điều khiển. Có tính năng này là vì trên iPhone mà ICTnews cầm trên tay, nút Home đã không còn là nút vật lý mà chỉ còn là nút cảm ứng. Với nút cảm ứng này, người dùng chạm tay nhẹ, mạnh để điều khiển – tương tự ForceTouch trên Macbook 12 inch.

Bên cạnh đó, bộ đôi iPhone mới đều không có giắc cắm tai nghe 3,5mm. Do đó, khả năng tai nghe mới của iPhone sẽ cắm vào cổng lightning của máy, khả năng cho chất lượng âm thanh tốt hơn.

Ông Mai Phú Phong, chủ hệ thống cửa hàng PhonGee, cho biết khay SIM của bộ đôi iPhone có gắn bảo vệ bằng cao su, nên khả năng lớn dòng iPhone mới sẽ chống nước.

Ngoài ra, khi thử quay video, iPhone mới cho phép quay ở độ phân giải 4K 60 khung hình/giây – hầu như chưa có smartphone nào đạt độ phân giải quay phim này.

Ngoài những tính năng kể trên, cả hai iPhone mới đều có vẻ ngoài giống với hầu hết hình ảnh rò rỉ. Ví dụ, giải ăng-ten của máy sẽ được thiết kế bo tròn theo các viền cong trên – dưới của mặt lưng sau, thay vì là các đường ngang như iPhone 6S. iPhone mới cũng có camera lồi như dòng iPhone cũ.

(Nguồn: ictnews.vn)
Bình luận
vtcnews.vn