Không cần 'câu like', Mỹ Tâm vẫn khiến hàng nghìn người hâm mộ vì tấm lòng đẹp

Đời sốngThứ Năm, 14/09/2017 13:00:00 +07:00

Hình ảnh làm từ thiện của nữ ca sĩ Mỹ Tâm được một fanpage đăng tải nhằm mục đích 'câu like' và lừa đảo đang nhận được rất nhiều sự hâm mộ.

Vừa mới đây, một trang fanpage đã lợi dụng hình ảnh Mỹ Tâm để câu like bằng dòng trạng thái sẽ tặng những phần quà là các thẻ cào điện thoại trị giá 100 nghìn đồng cho những ai nhấn like và chia sẻ status. Bằng hành động này, trang fanpage kia đã lừa được hơn 8.000 người hâm mộ like post và hơn 5.000 người chia sẻ.


Cú lừa ngoạn mục này khiến hàng nghìn người hâm mộ bị đưa vào tròng


Fanpage thật sự của Mỹ Tâm có đến hơn 2 triệu lượt theo dõi cùng dấu tick xanh "chính chủ"

Là một trong những ca sĩ được lòng công chúng nhất trong showbiz Việt, Mỹ Tâm không chỉ sở hữu giọng hát ngọt ngào mà còn được khâm phục bởi nhân cách sống đáng ngưỡng mộ. Cô thường xuyên tham gia các hoạt động từ thiện, san sẻ với những hoàn cảnh khó khăn trong xã hội.

Nhân dịp này, hãy cùng điểm lại những hành động đẹp của Mỹ Tâm khiến nhiều người ngưỡng mộ nhé!

Ít tai biết trong khối tài sản mà nữ ca sỹ sở hữu có một phần vô cùng ý nghĩa chính là quỹ từ thiện Mỹ Tâm. Cô thành lập quỹ từ thiện Mỹ Tâm nhằm hiện thực hóa mong muốn giúp đỡ thêm nhiều số phận kém may mắn tại nhiều nơi trên cả nước.

Hướng tới đối tượng trẻ mồ côi, trẻ em khuyết tật và những trẻ em nghèo hiếu học, mỗi năm, quỹ từ thiện trao tới các em nhiều suất học bổng giá trị. Lấy kinh phí từ công ty dịch vụ giải trí, ước tính mỗi năm Mỹ Tâm chi khoảng 1.4 tỷ đồng cho các hoạt động của quỹ này.

Tháng 2/1016, Mỹ Tâm cùng các tình nguyện viên của quỹ từ thiện Mỹ Tâm Foundation đã có chuyến đến thăm và trao quà Tết cho các hộ dân nghèo ở phường Xuân Hà (TP.Đà Nẵng) và huyện Thăng Bình (tỉnh Quảng Nam). Dịp này, Mỹ Tâm và quỹ từ thiện riêng tổ chức với gần 1 tỉ đồng được trao cho các hộ nghèo đợt này gồm phong bì lì xì và các vật dụng thiết yếu như gạo, bột ngọt, dầu ăn, nước ngọt...

Video: Mỹ Tâm liên tục cúi đầu xin lỗi khán giả khi đến trễ 10 phút

Vào đêm Giáng sinh 2016, Mỹ Tâm khiến nhiều người vừa xúc động vừa ngưỡng mộ khi không ngần ngại dừng xe bên sân khấu “sáng đèn không khán giả” để song ca cùng chàng trai khiếm thị Đức Mạnh. Sau đó, giọng ca quê Đà Nẵng cũng bày tỏ mong muốn sẽ có một cuộc thi tìm kiếm tài năng đặc biệt dành cho những người khuyết tật.

Nói về quan điểm khi làm việc thiện, Mỹ Tâm chia sẻ: “Việc làm từ thiện bằng bất cứ lý do nào nhưng nếu bạn đã hành động hướng đến cộng đồng, hướng đến những người khó khăn, giúp đỡ được họ một phần nào đó thì vẫn hơn là đi đánh bóng tên tuổi bằng những việc khác. Nếu làm được việc thiện mà vừa đánh bóng được tên tuổi thì vẫn tốt hơn là mình không làm gì hết!”

“Tôi từng nấu ăn cho khoảng một 1.000 người trong chuyến đi tặng quà tại Điện Bàn sau trận lũ. Sau khi phát quà cho mọi người thì tôi có nấu bữa ăn cho mọi người, bún bò thôi. Lúc đó mới nghe mọi người nói ngày 15, ngày rằm. Ban đầu thì tôi quên mất đi. Trong trường hợp đó, sẽ có những người ăn chay nên tôi quyết định nấu cả chay và mặn. Nói việc này để chúng ta cùng hiểu là làm từ thiện không nên làm cho có mà nên suy nghĩ sâu xa hơn, biết suy nghĩ hơn cho đối tượng của mình” - nữ ca sỹ nói.

Mỹ Tâm cũng từng chia sẻ cô làm từ thiện không phải vì mình là ca sỹ, làm từ thiện không phải vì trách nhiệm hay để thỏa mãn sự kỳ vọng của bất kì ai. “Tôi làm từ thiện vì mình muốn làm” - Mỹ Tâm nói.

>>> Đọc thêm: Mỹ Tâm gây ấn tượng với màn hòa giọng cùng 4 diva nhạc Việt

Linh
Bình luận
vtcnews.vn