Không buông AFC Cup. SLNA "nghiền nát" đối thủ

Thể thaoThứ Ba, 26/04/2011 07:45:00 +07:00

(VTC News)- Áp đảo hoàn toàn Sriwijaya và ghi tới 4 bàn thắng vào lưới đối thủ, SLNA cho thấy họ không buông AFC Cup như nhiều người lầm tưởng...

(VTC News) - Áp đảo hoàn toàn Sriwijaya và ghi tới 4 bàn thắng vào lưới đối thủ, SLNA cho thấy họ không buông AFC Cup như nhiều người lầm tưởng dù 4 ngày sau, đội bóng xứ Nghệ đã phải đọ sức cùng HAGL.

Lượt đi trên sân của đội bóng Indonesia, Sriwijaya, SLNA chơi với đội hình 2 và đã để thua chóng vánh 1-3. Thế nhưng, kịch bản trận lượt về đã hoàn toàn trái ngược.

Ngoài lợi thế sân nhà, các cầu thủ SLNA "nhận lệnh" từ HLV Nguyễn Hữu Thắng đã vào sân với tinh thần quyết tâm cao. Cơ hội ghi bàn vì thế cũng nhanh chóng đến với đội chủ nhà.

Pha dứt điểm hỏng ăn đáng tiếc của Trọng Hoàng ngay phút thứ 5 đã báo hiệu một ngày thi đấu tưng bừng của SLNA còn Sriwijaya sẽ phải chống đỡ hết sức vất vả.

Tung ra đội hình mạnh nhất, SLNA đã không làm người hâm mộ phải thất vọng (Ảnh: Quang Minh)
Đến phút 23, mối lo ấy của đội khách đã trở thành sự thật bởi bàn thua đầu tiên. Từ đường treo bóng bên cánh phải của Như Thuật, Fagan Andre Diego đã có cú đánh đầu đưa bóng dội trúng xà ngang khung thành Sriwijaya. Trung vệ Ngale Jiemon Thierry có mặt đúng lúc móc bóng vào lưới đội khách, mở tỷ số trận đấu.

9 phút sau, đội chủ nhà lại nhân đôi cách biệt tỷ số. Văn Bình là người thực hiện quả phạt góc bên cánh phải và vẫn là Ngale Jiemon Thierry chọn điểm rơi chính xác, đánh đầu tung lưới Sriwijaya.

Bị dẫn trước 2 bàn, các học trò của HLV Ivan Kolev vùng lên mạnh mẽ trong những phút cuối hiệp 1 nhưng ngay cả ở những cơ hội ngon ăn, họ cũng không thể tận dụng thành công để rút ngắn tỷ số.

Sang hiệp 2, SLNA vẫn là những người làm chủ trận đấu nhưng cũng phải đến phút 60, bàn thắng thứ ba mới đến với đội chủ nhà. Pha đi bóng rồi dứt điểm của Fagan Andre Diego đã không cho thủ môn Gunawan của Sriwijaya cơ hội cản phá.

Chưa dừng lại ở đó, chân sút hàng đầu của SLNA, Kavin Elroy Bryan sau khi được HLV Nguyễn Hữu Thắng tung vào sân thay cho Fagan Andre Diego cũng kịp để lại dấu ấn của mình với bàn ấn định chiến thắng 4-0 cho SLNA ở phút 64.

Trận đấu đáng quên của Sriwijaya khép lại với tấm thẻ đỏ của tuyển thủ QG Indonesia, Oktonianus Maniani ở phút 83.

Thắng bốn sao trước đội đầu bảng Sriwijaya, SLNA tạm thời vươn lên xếp thứ 2 bảng F với 6 điểm sau 4 trận và tiếp tục nuôi hy vọng vào vòng đấu kế tiếp.

Chí Tâm
Bình luận
vtcnews.vn