‘Không biết đến khi nào HAGL mới thắng’

Thể thaoThứ Hai, 04/05/2015 07:31:00 +07:00

Đội bóng phố Núi có trận đấu thứ 7 liên tiếp không biết mùi chiến thắng ở V-League và HLV Grachen không biết đến khi nào đội bóng của mình mới lại chiến thắng.

(VTC News) – Đội bóng phố Núi có trận đấu thứ 7 liên tiếp không biết mùi chiến thắng ở V-League và HLV Grachen khẳng định, ông không biết đến khi nào đội bóng của mình mới lại chiến thắng.

HAGL vừa “thoát chết” trước QNK Quảng Nam nhờ bàn thắng gỡ hòa 2-2 của Đông Triều ở phút 90. Đây là lần thứ 2 ở V-League 2015, đội bóng phố Núi có được 1 điểm vào phút chót trên sân nhà. Trước đó, họ cũng đã hòa Đồng Tháp 2-2 theo kịch bản tương tự.
 Đông Triều "cứu" HAGL vào phút chót (Ảnh: Minh Trần)
Nói về màn đấu của các học trò trước QNK Quảng Nam, đặc biệt là sự hòa nhập của các tân binh, HLV Graechen cho biết: “Các cầu thủ mới của HAGL đã hòa nhập tốt với đội. Tiến Dũng và Franklin mới chỉ biết nhau cách đây 2 tuần. Sự kết hợp của họ như ở trận đấu này là tín hiệu tốt. Moussa cũng là người mới đến, nhưng anh ta cũng đã nhanh chóng chứng tỏ được phẩm chất của một tay săn bàn. Đặc biệt là sự hòa nhập của tiền đạo này với các cầu thủ của HAGL khi mà Sanogo cũng là cầu thủ được đào tạo tại lò JMG.
Clip Sanogo mở tỷ số cho HAGL
thethao/2015/05/04/HAGL-m-t-s-1430677638.mp4&stream=pseudo" src="https://vtcnews.vn/static/swf/player.swf" type="application/x-shockwave-flash" height="350" width="500">
Về trường hợp của Đông Triều – cầu thủ ghi bàn “cứu” HAGL thoát chết. Ông thầy người Pháp khẳng định sẽ có những sắp xếp hợp lý khi Đông Triều thực sự bình phục chấn thương.

“Cậu ấy mới trở lại sau chấn thương, chúng tôi không thể mạo hiểm. Chắc chắn Đông Triều sẽ có những cạnh tranh ở hàng phòng ngự. Và nếu Đông Triều chơi ổn định, cậu ấy hoàn toàn có thể đá cặp cùng Tiến Dũng và khi đó, Franklin sẽ được đẩy lên đá tiền vệ phòng ngự”.
Clip Đông Triều lập siêu phẩm
Một nhân tố đáng chú ý khác đã được HLV Graechen sử dụng trong trận đấu với QNK Quảng Nam là tiền vệ Trần Minh Vương. Đây là cầu thủ trẻ xuất sắc nhất V-League 2014 nhưng lại không có chỗ ở đội 1 HAGL kể từ khi bầu Đức đôn lứa U19 lên thi đấu.
Lý giải vì sao thường xuyên cất Minh Vương trên băng ghế dự bị, ông thầy người Pháp nói: “Cậu ấy là một người mạnh mẽ nhưng so với cặp Tuấn Anh và Thanh Hậu thì không ăn ý bằng. Ví dụ như việc di chuyển, Minh Vương không bằng Thanh Hậu. Tuy nhiên, cơ hội vẫn mở rộng với Vương nếu cậu ấy hoàn thiện mình hơn, nhất là trong việc thích nghi chiến thuật”.
Dù đã có những tăng cường lực lượng nhưng HAGL vẫn chưa biết đến mùi chiến thắng sau 7 vòng liên tiếp chỉ hòa và thua.

Nói về 3 điểm mà HAGL đang rất “khát”, HLV Grachen tỏ ra “mịt mùng”: “Tôi đã nghĩ đến một trận thắng trước QNK Quảng Nam nhưng điều đó đã không xảy ra. Bây gờ thì chúng tôi sẽ phải tiếp tục tìm kiếm một cú hích tinh thần. Tất nhiên, phải đợi điều đó sau 6 tuần nữa khi các cầu thủ HAGL trở về sau SEAGames 28 nhưng tôi vẫn chưa biết khi nào chiến thắng sẽ đến với chúng tôi!”

T.H(Tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn