“Không bắt được cụ rùa cũng là may cho Hà Nội”

Thời sựThứ Năm, 10/03/2011 12:30:00 +07:00

(VTC News) – Một ngày sau khi kế hoạch bắt cụ rùa thất bại, trao đổi với PV VTC News, PGS Hà Đình Đức cho rằng: “Không bắt được cụ rùa cũng là may cho Hà Nội".

(VTC News) – PGS Hà Đình Đức cho rằng hôm qua 8/3, "không bắt được cụ rùa cũng là điều may cho Hà Nội, vì tránh phải cảnh chen đẩy, giẫm đạp".

Theo GS Hà Đình Đức, nếu hôm qua chúng ta bắt được cụ rùa thì rất có thể hàng nghìn người đứng xem sẽ không tránh khỏi cảnh chen đẩy, giẫm đạp vì hiếu kỳ. “Nếu điều đó xảy ra thì sẽ là vết đen bên Bờ Hồ”.

Sẽ dùng túi lưới để bắt cụ rùa lần 2. Ảnh HT 

PGS Hà Đình Đức hóm hỉnh nhận xét: "Qua sự việc này mới thấy cụ rùa của chúng ta rất hiền lành, điềm đạm. Trong vòng vây của hàng chục thanh niên, cụ không hề tấn công ai cả, mà chỉ nhẹ nhàng thoát khỏi lưới".

Nhà sinh vật học này cũng mong người dân thông cảm cho những khó khăn của các nhà chức trách, vì đây là công việc không hề đơn giản.

Trong khi đó, trong cuộc họp hôm nay để tìm phương án mới đưa cụ rùa vào “nơi an dưỡng”, Thành phố Hà Nội đã quyết định dùng một chiếc túi lưới khổng lồ để chụp lấy cụ rùa, sau đó sẽ không kéo lên như lần trước mà dẫn dắt cụ lên tháp.

Ông Nguyễn Ngọc Khôi, GĐ Tập đoàn Thương mại KAT, Đội trưởng đội lai dắt rùa Hồ Gươm cho hay, ông đã đề nghị được làm tấm lưới này, nên nếu được đồng ý, sẽ hoàn thành trong 4 – 5 ngày tới. Khi lưới hoàn thành, sẽ tiến hành lai dắt cụ rùa theo phương án mới.

Hoàng Tuân


Bình luận
vtcnews.vn