Khối u to bằng quả bưởi khiến tim suýt nổ tung

Sức khỏeThứ Bảy, 01/12/2012 07:38:00 +07:00

(VTC News) – Một chàng trai có khối u ở ngực trái to bằng quả bưởi. Nếu không được phẫu thuật kịp thời, trái tim 19 tuổi này sẽ bị nổ tung.

(VTC News) – Một chàng trai có khối u ở ngực trái to bằng quả bưởi. Nếu không được phẫu thuật kịp thời, trái tim 19 tuổi này sẽ bị nổ tung.

Khối u của Daniel.
Daniel Tamburro, chàng trai 19 tuổi có hiện tượng ợ nóng liền đến gặp bác sĩ.

Các bác sĩ chụp X-quang và thấy một cái bóng lớn trên phổi trái của Daniel. Nhân viên y tế bị sốc khi chụp CT liền phát hiện một u nang có kích thước bằng qubưởi ép trái tim của Tamburro sang bên phải 3cm.

Bác sĩ nói với Daniel Tamburro, nếu không phát hiện sớm trái tim anh đã phát nổ.

Họ nói rằng khối u đang phát triển với tốc độ nhanh chóng và như vậy nó đã buộc trái tim phải di chuyển sang phía đối diện của cơ thể.

Daniel đã trải qua sáu giờ phẫu thuật tại bệnh viện New Cross Hospital, Wolverhampton, West Midlands, Anh để loại bỏ khối u với kích cỡ 15cm x 12cm.

Hiện sức khỏe của anh đã trở lại bình thường sau khi nghỉ làm 3 tháng. "Tôi không thể ngồi dậy đúng cách và ngay cả bây giờ tôi không thể nhấc đồ nặng. Thật đáng sợ. Tôi không thể tin rằng một khối u quá lớn phát triển trong cơ thtôi mà tôi không biết gì”, Daniel nói.

Trước đó, Daniel đã có kế hoạch đi nghỉ bằng máy bay. Nhưng rất may mắn anh đã phát hiện sớm khối u và không đi du lịch. Nếu không, áp suất lớn trên máy bay sẽ khiến trái tim của anh nổ tung.

“Tôi cảm thấy rất may mắn khi được ở đây hôm nay, đó là điều tuyệt vời vì cuộc sống của tôi đã được cứu  nhờ một chút khó tiêu”.


Nguyễn Tâm

Bình luận
vtcnews.vn