Khối u 'khổng lồ' nặng 6kg trong ổ bụng một phụ nữ ở Đà Nẵng

Sức khỏeThứ Năm, 23/06/2016 12:40:00 +07:00

Khối u kích thước 35cm x25cm x7cm, có trọng lượng nặng hơn 6kg được các bác sỹ lấy ra từ ổ bụng của một bệnh nhân nữ 56 tuổi.

Ngày 23/6 đại diện Bệnh viện Trung ương Huế cho biết, vừa phẫu thuật thành công ca mổ lấy khối u cực lớn nặng 6 kg trong bụng một phụ nữ ở Đà Nẵng.

benh nhan 7

Các bác sĩ đang phẫu thuật để lấy khối u "khổng lồ" nặng 6 kg trong ổ bụng chị H.

Bệnh nhân là chị Thái Thị Thanh H. (56 tuổi,  trúThanh Bình, Hải Châu, Đà Nẵng). Chị H. có tiền sử đau vùng hạ vị (bụng dưới) 2 năm nay.  Khi đi khám tại các phòng khám ở Đà Nẵng thì phát hiện có khối u lớn trong ổ bụng, và được các bác sỹ cho nhập viện và chỉ định mổ nhưng không thành.

Bệnh nhân sau đó đã vào Trung tâm Điều trị theo yêu cầu & Quốc tế, Bệnh viện Trung ương Huế ngày 14/6 để được thăm khám, chỉ định làm xét nghiệm máu và chẩn đoán hình ảnh. Tại đây, chị H. được chẩn đoán có u mỡ kích thước lớn sau phúc mạc và được chỉ định mổ.

Ngày 16/6, Trung tâm Điều trị theo yêu cầu & Quốc tế - Bệnh viện Trung ương Huế đã phẫu thuật cho chị H. Kíp mổ cho chị H. là các bác sỹ có kinh nghiệm do PGS. TS Phạm Anh Vũ  và các bác sĩ khoa Ngoại, khoa Gây mê hồi sức của Trung tâm thực hiện. 

Sau phẫu thuật, các bác sĩ đã lấy được khối u kích thước 35cm x25cm x7cm trong bụng chị H. có trọng lượng nặng hơn 6kg. Ngày 23/6, bệnh nhân đã khỏe, hồi phục tốt và chuẩn bị được xuất viện.

Video: Phẫu thuật thành công, bé gái "người vượn" xuất viện

Nguyễn Vương – Hữu Trí
Bình luận
vtcnews.vn