Khối trường đại học y, dược đề xuất cụm thi riêng

Giáo dụcThứ Bảy, 11/10/2014 08:19:00 +07:00

(VTC News) – Đại diện các trường khối y, dược đề nghị tổ chức cụm thi riêng trong mùa tuyển sinh đại học, cao đẳng 2015.

(VTC News) – Đại diện các trường khối y, dược đề nghị tổ chức cụm thi riêng trong mùa tuyển sinh đại học, cao đẳng 2015.

Ngày 10/10, hội nghi Hiệu trưởng các trường đại học y, dược Việt Nam diễn ra với nhiều nội dung quan trọng.

PGS-TS Nguyễn Đức Hinh, Hiệu trưởng ĐH Y Hà Nội, Chủ tịch Hội đồng hiệu trưởng các trường ĐH y, dược Việt Nam đưa ra phương án dự kiến các trường trong khối sẽ lấy kết quả từ  kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia để xét tuyển vào trường. Ba môn mà trường này xét tuyển vẫn là Toán, Hóa, Sinh và không nhân hệ số.
ĐH y dược
Khối trường đại học y, dược Việt Nam đề xuất tổ chức cụm thi riêng  (Ảnh minh họa)
Hiệu trưởng ĐH Y Hà Nội cũng chia sẻ thêm trường có thể sơ tuyển tất cả các đối tượng, trừ đối tượng tuyển thằng.

Tiêu chí sơ tuyển dựa vào tổng điểm trung bình của ba môn Toán, Hóa học và Sinh học của năm học kỳ THPT (sáu học kỳ đối với các thí sinh đã tốt nghiệp các năm trước).

Điểm đạt sơ tuyển phải đạt yêu cầu điểm trung bình của mỗi môn Toán, Sinh học và Hóa học phải trên 7 điểm đối với hệ bác sĩ, và trên 6 điểm đối với hệ cử nhân.

Ông Hinh cũng mong muốn Bộ BD-ĐT cho phép tổ chức các cụm thi riêng dành cho thí sinh đăng ký xét tuyển vào trường ĐH Y Hà Nội và các trường khối y, dược.

Tại hội nghị, đa số ý kiến đồng ý với phương án của PGS-TS Nguyễn Đức Hinh đưa ra, tuy nhiên, một số ý kiến cũng đưa ra thêm một số phương án để các đại biểu tiếp tục nghiên cứu.

Phạm Thịnh

Bình luận
vtcnews.vn