Khởi tố vụ xô xát tại Samsung Thái Nguyên

Pháp luậtThứ Năm, 09/01/2014 10:00:00 +07:00

(VTC News) - Khi lực lượng công an có mặt tại hiện trường, nhiều công nhân đã dùng đá, gạch ném nhằm cản trở việc giải cứu các nhân viên bảo vệ.

(VTC News) - Khi lực lượng công an có mặt tại hiện trường, nhiều công nhân đã dùng đá, gạch ném nhằm cản trở việc giải cứu các nhân viên bảo vệ. 

Liên quan đến vụ xô xát sáng 9/1 khiến nhiều người nhập viện tại công trường nhà máy Samsung (thuộc khu công nghiệp Yên Bình, xã Đồng Tiến, Phổ Yên, Thái Nguyên), công an tỉnh Thái Nguyên đã ra quyết định khởi tố vụ án theo quy định của pháp luật.
Hàng chục chiếc xe máy bị các công nhân đốt cháy 
Cụ thể, trong cuộc họp chiều 9/1 giữa UBND tỉnh Thái Nguyên và các bên liên quan, công an tỉnh Thái Nguyên đã xác định đây là vụ việc gây thương tích, gây rối trật tự công cộng, hủy hoại tài sản nên đã ra quyết định khởi tố vụ án để điều tra theo quy định của pháp luật. 
Ông Dương Ngọc Long - Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Thái Nguyên kết luận: Đây là một vụ việc xô xát, mâu thuẫn nội bộ giữa nhân viên bảo vệ và công nhân thi công của công trường xây dựng nhà máy, do đông người tham gia thiếu thông tin và bị kích động nên đã dẫn đến sự việc nghiêm trọng như trên. Lãnh đạo tỉnh và các cơ quan chức năng của tỉnh, huyện Phổ Yên đã khẩn trương có mặt tại hiện trường để chỉ đạo, giải quyết vụ việc.
Theo báo cáo nhanh của công an huyện Phổ Yên, vào khoảng 7h ngày 9/1, Công an huyện Phổ Yên nhận được thông tin có xô xát xảy ra giữa lực lượng bảo vệ của Công ty Dịch vụ Bảo vệ Hòa Bình (Ba Đình, Hà Nội) và toàn bộ công nhân đang thi công tại cổng số 3 của nhà máy.
Ngay lập tức công an huyện đã báo cáo công an tỉnh và huy động toàn bộ lực lượng tập trung giải quyết. Ban đầu, số công nhân ước tính có khoảng 1.000 người. Khi lực lượng công an có mặt tại hiện trường, nhiều công nhân đã dùng đá, gạch ném lại dữ dội nhằm cản trở việc giải cứu các nhân viên bảo vệ. 
Vụ xô xát làm 13 người bị thương đã được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa huyện Phổ Yên và Bệnh viện Quân y 91. Hiện đã có 3 người xuất viện. Ngoài ra, có 3 chiếc container là nơi làm việc của bảo vệ và hơn 20 chiếc xe máy đã bị công nhân đốt cháy rụi. 
Trong buổi họp, chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên Dương Ngọc Long yêu cầu các ngành chức năng của tỉnh, huyện Phổ Yên cần vào cuộc ngay để ổn định tình hình an ninh trật tự tại địa bàn; các nhà thầu xây dựng, lực lượng bảo vệ công trường cần phối hợp chặt chẽ trong quản lý nhân lực và tuyên truyền nâng cao ý thức chấp hành kỷ luật lao động; các nhà thầu phải tuân thủ pháp luật Việt Nam về chế độ tuyển dụng và sử dụng lao động.

Hà Minh
Bình luận
vtcnews.vn