Khởi tố vụ thẩm định thuốc chữa bệnh mờ ám

Pháp luậtThứ Năm, 09/06/2011 06:25:00 +07:00

(VTC News) - Có loại thuốc, giá trúng thầu thấp hơn giá dự toán với tỷ lệ chênh lệch lên đến trên 465%.

(VTC News) - Cơ quan thanh tra đã có kết luận ban đầu, thiệt hại lên đến hơn 5 tỷ đồng.

Sau quá trình điều tra, Công an tỉnh Gia Lai xét thấy có dấu hiệu tội phạm hình sự nên đã vừa gửi hồ sơ lên VKSND tỉnh Gia Lai đề nghị khởi tố vụ án hình sự “Cố ý làm trái các quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế, gây hậu quả nghiêm trọng” trong quá trình đấu thầu, thẩm định thầu đối với mặt hàng thuốc chữa bệnh do Sở Y tế Gia Lai thực hiện.

Vấn đề xử lý hình sự đối với các cá nhân có liên quan, đơn vị này vẫn đang chờ kết quả giám định thiệt hại tài chính từ cơ quan chuyên môn của ngành Tài chính.

Trước đó, cơ quan Thanh tra nhà nước tỉnh Gia Lai đã phanh phui ra việc trong số 160 danh mục thuốc mời thầu năm 2009, thì có đến 8 danh mục thuốc giá dự thầu cao hơn giá thuốc kế hoạch; 15 danh mục thuốc mà giá thuốc kế hoạch cao hơn giá dự thầu. 

Trong năm 2010, tình hình cũng diễn ra tương tự khi có loại thuốc, giá trúng thầu thấp hơn giá dự toán với tỷ lệ chênh lệch lên đến trên 465%. Ngoài ra, giá thuốc của một số loại trúng thầu lại chênh lệch khá lớn so với giá bên ngoài của cùng một loại thuốc. Cơ quan thanh tra đã có kết luận ban đầu, thiệt hại lên đến hơn 5 tỷ đồng.

Yến Viễn


Bình luận
vtcnews.vn