Khởi tố vụ án Phó chánh án huyện nhận 80 triệu đồng để 'chạy án'

Pháp luậtThứ Hai, 26/12/2016 21:19:00 +07:00

Ngày 26/12, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Lắk ra quyết định khởi tố vụ án về hành vi nhận tiền chạy án đối với bà Trương Thị Hoa (Phó Chánh án TAND huyện Ea Kar).

A1

Bà Hoa bị lực lượng cơ quan điều tra bắt giữ  

Trước đó, Công an tỉnh Đắk Lắk đã nhận được đơn tố cáo của ông Nông Văn Thụt (trú thôn 12, xã Cư Yang, huyện Ea Kar) tố cáo bà Trương Thị Hoa có hành vi nhận tiền chạy án. 

Theo tố cáo của ông Nông Văn Thụt, vào ngày 30/6, ông điều khiển xe tải BKS 47C-063.16 đi chở heo cho một người em họ lo lễ đám cưới. Khi đến đoạn đường giao nhau giữa thôn 7 và thôn 8 (xã Cư Yang), do bất cẩn, xe của ông đã gây tai nạn khiến bà Trần Thị Giới (58 tuổi) tử vong.

Đến tháng 10, ông Thụt nhận được quyết định của TAND huyện Ea Kar về việc đưa vụ án ra xét xử. Ngay sau đó, bà Hoa được cho là nhiều lần liên lạc với ông Thụt gợi ý chạy tiền để được hưởng án treo.

Ông Thụt đã đến tận nhà bà Hoa để gặp, đồng thời ghi âm lại cuộc trao đổi. Qua đó, bà H. yêu cầu ông Thụt phải lo 90 triệu đồng để "chạy án".

"Vợ tôi trình bày hoàn cảnh khó khăn và xin bớt, bà Hoa đồng ý giảm xuống còn 80 triệu đồng", ông Thụt cho hay.

Sáng 5/12, ông Thụt làm đơn tố cáo gửi các cơ quan chức năng qua đường bưu điện. Trưa cùng ngày, ông cùng vợ đến nhà bà Hoa giao 80 triệu đồng và ghi lại hình ảnh cuộc trao đổi.

Hiện, Công an tỉnh Đắk Lắk đã vào cuộc xác minh, làm việc với các bên liên quan. 

Video: Câu chuyện bổ nhiệm cán bộ kiểm lâm tại Quảng Bình

Kính Cận
Bình luận
vtcnews.vn