Khởi tố vụ án “dàn trận”, đập phá ô tô trên thân đê

Pháp luậtThứ Tư, 04/04/2012 07:34:00 +07:00

(VTC News) - Hiện cơ quan công an cũng đã khởi tố vụ án để điều tra với 4 tội danh: Gây rối trật tự công cộng, Cố ý hủy hoại tài sản, cố ý gây thương tích...

(VTC News) - Chiều 4/4, thượng tá Đào Thanh Hải, trưởng phòng Cảnh sát hình sự (Công an Hà Nội) cho biết, cơ quan cảnh sát điều tra đã bắt được 6 người trong vụ hỗn chiến trên bờ đê. Tuy nhiên, danh tính những người này chưa được tiết lộ.

Theo thượng tá Hải, vào đêm 1/4, chị Nguyễn Thị Hằng (41 tuổi ở Hà Đông) đến Sơn Tây để đòi nợ 50 triệu. Dọc đường về, khi xe chạy đến đến đê Tả Đáy ở thôn Đồng Nhân, xã Đông La, huyện Hoài Đức chị Hằng phát hiện có những khúc gỗ chặn ngang đường.

Hiện trường vụ án.

Lúc này có khoảng 7 người cầm dao, gậy từ hai bờ đê lao ra chửi bới và đập phá xe ôtô. Chị Hằng khẳng định, chị và số người này không quen biết nhau.

Thấy sự việc như vậy, xe ôtô của chị Hằng đã phải phóng vọt qua khúc gỗ để bỏ chạy về phía cầu Võng. Tại đây, Hằng điện cho anh trai của mình là Nguyễn Đắc Sơn (47 tuổi) đến để giải quyết. Anh Sơn cùng 10 người khác đi trên 3 chiếc xe ôtô đến chỗ chị Hằng.

Tại đây, nhóm của anh Sơn đã bị 20 người chặn lại rồi lao vào đập phá xe và tấn công bằng vũ khí. Anh Sơn và đám người đi cùng đã bỏ chạy. Hiện mới chỉ xác định được 2 người bị thương trong vụ ẩu đả. Riêng tài xế taxi không liên quan đến vụ việc.

"Chúng tôi xác định có tiếng súng tự chế nổ ở thời điểm đó. Công an đã thu được các loại hung khí như dao, kiếm, tuýp sắt tại hiện trường", Thượng tá Hải cho biết.

Hiện cơ quan công an cũng đã khởi tố vụ án để điều tra với 4 tội danh: Gây rối trật tự công cộng, Cố ý hủy hoại tài sản, cố ý gây thương tích và Tàng trữ vũ khí trái phép.

Cơ quan điều tra cũng đang truy bắt 4 đối tượng liên quan đến vụ án hiện đang bỏ trốn.

Phong Vũ

Bình luận
vtcnews.vn