Khởi tố vụ án buôn lậu xuyên quốc gia

Pháp luậtThứ Năm, 16/04/2015 02:26:00 +07:00

Cơ quan CSĐT - Công an TP Hà Nội đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Phan Thị Kim Chi, về hành vi buôn lậu xuyên quốc gia.

(VTC News) - Cơ quan CSĐT - Công an TP Hà Nội đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Phan Thị Kim Chi, về hành vi buôn lậu xuyên quốc gia.

Hôm nay (16/4), Phòng Cảnh sát tội phạm về Trật tự quản lý kinh tế và Chức vụ - Công an TP Hà Nội cho biết đã thực hiện lệnh khám xét nơi làm việc, chỗ ở của các đối tượng Phan Thị Kim Chi (SN 1980, ở Hoàng Văn Thụ, TP HCM) phát hiện và thu giữ được nhiều tài liệu quan trọng liên quan đến vụ án.

Cơ quan Công an cho biết, Phan Thị Kim Chi là Giám đốc Công ty TNHH thương mại dịch vụ xuất nhập khẩu Nam Phát. 

Cơ quan công an khám xét nơi ở của đối tượng Chi 

Vào tháng 9/2014, Chi đã làm thủ tục khai báo Hải quan nhập khẩu lô sản phẩm dinh dưỡng và thực phẩm bổ sung sức khỏe gồm các nhãn hiệu S26, Sunshine, Ensure từ Úc về Việt Nam tiêu thụ. Tuy nhiên, trong quá trình khai báo nơi đăng ký kho chứa, Công ty này đã gian lận không đúng như trong thủ tục quy định.

Cơ quan điều tra xác định công ty này đã tự ý phá kẹp chì Hải quan đưa đi tiêu thụ khi chưa được cơ quan chức năng thẩm định cho phép. Trong khi đang thực hiện hành vi trên thì bị lực lượng Cảnh sát kinh tế - CATP Hà Nội phát hiện, kiểm tra.

Tại thời điểm kiểm tra, trong Container có chứa 36 loại mặt hàng có giá trị lên tới trên 3 tỷ đồng, trong khi đó tờ khai chỉ có 7 loại mặt hàng.

Cơ quan công an làm rõ, Công ty này đã liên hệ đặt hàng là sản phẩm dinh dưỡng và thực phẩm bổ sung của Công ty IMEX - Úc, thuê vận chuyển từ Úc về Việt Nam. 

Sau khi về Việt Nam, công ty đã làm lại bộ hồ sơ nhập khẩu và kê khai về số lượng mặt hàng, chủng loại mặt hàng nhằm mục đích trốn thuế.

Hiện cơ quan Cơ quan cảnh sát điều tra - Công an TP Hà Nội đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Phan Thị Kim Chi, về hành vi buôn lậu. Do đối tượng Phan Thị Kim Chi đang nuôi con dưới 36 tháng tuổi nên Cơ quan Công an đang thực hiện biện pháp cấm rời khỏi nơi cư trú.

Video buôn lậu bằng cách dán iphone quanh người:

M.Chiến
Bình luận
vtcnews.vn